(HBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, chương trình Tết sum vầy là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động của các cấp Công đoàn tỉnh. Năm nay, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chủ động phát huy tối đa mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ cho các hoạt động để mọi đoàn viên đều được đón Tết đủ đầy, ấm áp.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tại chương trình Tết sum vầy tổ chức tại thành phố Hòa Bình. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Với phương châm "Tất cả người lao động đều có Tết”, dù khó khăn đến đâu các cấp chính quyền, doanh nghiệp, nhất là tổ chức công đoàn tỉnh cũng luôn tìm cách để người lao động có thêm những mùa xuân ấm áp. Theo đó, các cấp Công đoàn đã tổ chức các hội nghị bàn kế hoạch chăm lo Tết, thực hiện khảo sát tại các địa phương, doanh nghiệp có đông công nhân lao động để triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, từ đó triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Nổi bật trong các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động là chương trình Tết sum vầy được tổ chức ở các huyện, thành phố và được LĐLĐ tỉnh tổ chức cấp tỉnh. Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Hòa Bình, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 1 phần quà trị giá 200.000 đồng; tri ân, biểu dương 10 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách cho người lao động năm 2022. Chuỗi hoạt động Tết sum vầy diễn ra sôi động mà cũng rất đỗi ấm áp, tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia cảm nhận được sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn, sự đồng hành của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân Công ty TNHH Tessellation Hòa Bình, khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) chia sẻ: Tôi và nhiều công nhân được nhận quà của tổ chức công đoàn, chúng tôi rất vui và luôn cảm ơn sự chăm lo, động viên của tổ chức công đoàn đối với những công nhân còn khó khăn. 

Những gương mặt vui tươi, nụ cười rạng rỡ của đoàn viên, công nhân lao động được tặng quà, được hòa mình vào các hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" do các cấp Công đoàn tổ chức là nguồn động viên tinh thần để người lao động có thêm động lực, niềm tin gắn bó với công việc, tiếp tục cống hiến, lao động và sản xuất. 

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, đã có trên 37.600 công nhân, viên chức, lao động được các cấp Công đoàn trong tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Ngoài việc chăm lo Tết cho công nhân lao động đón xuân mới Quý Mão, LĐLĐ tỉnh còn tiếp nhận, trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho các hộ chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn của 4 huyện, thành phố, gồm: Lạc Thủy 350 suất, Yên Thủy 150 suất, Lạc Sơn 350 suất, TP Hòa Bình 150 suất. 

Với sự quan tâm của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động cảm nhận được không khí Tết đoàn viên, Tết sum vầy. Từ sự sẻ chia ấy, những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thêm tự tin, nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất, cố gắng vượt qua mọi hoàn cảnh để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Minh Tuấn

Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục