(HBĐT) - Tháng hành động vì trẻ em (TE) năm 2023 có chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại TE” được triển khai từ ngày 1 - 30/6/2023. Đây là khoảng thời gian cao điểm để các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.


Trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi tại chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, trong Tháng hành động vì TE, nhiều sự kiện liên quan đến TE từ cấp tỉnh đến cơ sở được tổ chức sôi nổi. Thông qua chuỗi sự kiện góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền TE, bảo đảm TE được phát triển toàn diện; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết những vấn đề về TE và phòng ngừa, giảm thiểu một số nguy cơ xâm hại, tai nạn, thương tích TE; thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ TE…

Vừa qua, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì TE năm 2023, lồng ghép nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho TE; diễn đàn TE; khai mạc hè; ngày Olympic TE và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước; phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục TE.

Những năm qua, tỉnhluôn dành sự quan tâm đặc biệt, nỗ lực tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện để mọi TE được phát triển toàn diện, bình đẳng về cả thể chất, tinh thần. Cụ thể như: ban hành các chương trình hành động vì TE theo giai đoạn, hàng năm; văn bản chỉ đạo; ký kết chương trình phối hợp... Quỹ Bảo trợ TE tỉnh và 10 huyện, thành phố tích cực vận động các nguồn lực để tặng quà, học bổng; xây dựng nhiều điểm vui chơi an toàn; tổ chức khám sức khỏe, phẫu thuật tim, nụ cười, vận động cho TE… Trong Tháng hành động vì TE năm 2023, Quỹ Bảo trợ TE Việt Nam tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng, phối hợp với Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam tặng 40 chiếc xe đạp; Quỹ Khuyến học tỉnh tặng 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 120 suất quà; Quỹ Bảo trợ TE tỉnh tặng 280 suất quà trị giá 184 triệu đồng cho 280 TE có hoàn cảnh đặc biệt và 30 xe đạp cho TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bắt đầu Tháng hành động vì TE, ngày 1/6 cũng là ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày mà các em nhỏ sẽ nhận được những lời chúc tốt đẹp cùng nhiều món quà ý nghĩa, sự quan tâm, yêu thương từ người lớn. Tuy nhiên, với những TE phải chiến đấu với bệnh tật, nằm điều trị tại bệnh viện lại rất thiệt thòi. Thấu hiểu điều đó, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ TE tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình, Câu lạc bộ Thiện nguyện Hòa Bình tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình, các bệnh nhi không chỉ được nhận phần quà ý nghĩa, mà còn được tham gia một số hoạt động vui chơi, vẽ tranh, tô màu, giao lưu văn nghệ… TS, BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh đã mang đến cho các em niềm vui, một ngày Quốc tế thiếu nhi trọn vẹn ý nghĩa, ấm áp, vui tươi. Đồng thời là sự quan tâm, sẻ chia của chúng tôi dành cho các bệnh nhi, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các em và gia đình vượt qua khó khăn, mang lại hiệu quả điều trị tích cực”.

TE là chủ nhân tương lai, đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Để tạo dựng được môi trường sống thật sự an toàn và bình đẳng cho TE rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE cần được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục.


Linh Nhật


Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục