(HBDDT) - Lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng trên môi vẫn luôn giữ nụ cười. Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an huyện Lạc Sơn khi tham gia giúp đỡ người dân thu hoạch lúa luôn đọng lại trong tâm trí người dân vùng đất Mường Vang...


Đoàn viên thanh niên Công an huyện Lương Sơn không quản ngày đêm hỗ trợ người dân tạo lập, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Cũng với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì Nhân dân phục vụ, 100% CBCS là ĐVTN Công an huyện Lương Sơn đã tham gia "ngày đêm trên hai trận tuyến”, vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo AN-TT, vừa thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và hỗ trợ người dân đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử. Nhờ đó, huyện Lương Sơn đã sớm "về đích” trong thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao.

Thiếu tá Vũ Đình Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn phát động, thời gian qua, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã có nhiều việc làm, hành động cụ thể. Các phong trào luôn gắn với thi đua thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị và chung sức, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Theo đó, giai đoạn 2019 - 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn đã vận động, quyên góp ủng hộ từ CBCS, ĐVTN; huy động sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để tổ chức 115 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh với sự hỗ trợ bằng tiền mặt và quà tặng khoảng 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã tổ chức 86 buổi tuyên truyền về các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xây dựng đời sống văn hoá mới cho trên 7.000 lượt người dân; trao tặng hàng trăm đầu sách pháp luật cho các tổ chức Đoàn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.535 người; tặng 725 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng mới và sửa chữa 12 ngôi nhà cho gia đình chính sách; tu sửa 18 đài tưởng niệm liệt sỹ; tặng 125 xuất quà cho cựu thanh niên xung phong; phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; làm mới 4.500 m đường bê tông nông thôn; hiến trên 1.000 đơn vị máu; hỗ trợ 64 học sinh nghèo vượt khó; tặng 5.000 bộ quần áo ấm cho học sinh vùng cao; trồng mới hơn 50.000 cây xanh... 

 Đã có hàng nghìn lượt ĐVTN tình nguyện làm thêm giờ, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ vào các dịp nghỉ lễ, tết, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo quân số ứng trực theo quy định; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Từ đó góp phần ổn định tình hình ANCT - TTATXH tại địa phương cũng như tăng cường đến các địa bàn phức tạp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng ĐVTN các đơn vị chủ động bám sát sự chỉ đạo, tình nguyện tham gia làm việc tất cả các ngày trong tuần, không có ngày nghỉ và mỗi ngày làm việc thêm giờ. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và đơn vị cơ sở, các cơ sở Đoàn đã vận động ĐVTN tình nguyện xung phong tăng cường lực lượng cho cơ sở, xung phong tăng cường cho các huyện vùng xa, vùng cao. Giai đoạn 2022 - 2023, đã có hàng trăm ĐVTN xung phong và được điều động công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn trọng điểm về ANTT với tinh thần chủ động "gần dân, sát dân”, giữ vững ANTT ngay từ cơ sở; hơn 5.200 lượt ĐVTN tham gia các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, có hàng trăm ĐVTN trực tiếp tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; tham gia điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án có tính chất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tham gia giữ gìn TTATXH, trật tự ATGT… Bằng những hành động thiết thực đó, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã góp phần đắc lực giữ gìn sự bình yên trong cuộc sống của nhân dân, thắp sáng tinh thần thanh niên xung kích vì cộng đồng và sự phát triển của xã hội.

Khánh An

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục