(HBĐT) - Phát huy truyền thống yêu nước và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Hòa Bình đã và đang xây dựng hình ảnh phụ nữ thời đại mới, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.




Hội LHPN xã Mỹ Thành (Lạc Sơn) ra mắt mô hình "Phân loại rác thải tại nguồn" và "Biến rác thải thành con giống".

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 4 tiêu chí: Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Các cấp Hội cụ thể hóa kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, lồng ghép nội dung phong trào thi đua với cuộc vận động và các phong trào thi đua của địa phương, đơn vị; triển khai và phát động phong trào thi đua bằng các hình thức phù hợp. Kết quả bước đầu của phong trào thi đua trong thời gian qua là động lực, cơ sở để các cấp Hội đề ra giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện tiêu chí của phong trào thi đua đến cán bộ, hội viên phụ nữ…

Theo đồng chí Hoàng Thị Duyên, từ năm 2021 - 2023, thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể thành nhiều phong trào thi đua góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Hòa Bình nói riêng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế; rèn luyện phẩm chất đạo đức "tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… với nhiều mô hình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong giai đoạn, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tổ chức 5.040 cuộc tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của Hội; 438 diễn đàn, tọa đàm, hội thi, hội thảo, hội nghị tập huấn; 397 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; có 1.256 hộ đạt 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"; thành lập mới 675 mô hình trên các lĩnh vực và nhân rộng 201 mô hình tiết kiệm mua thẻ BHYT với 8.037 hội viên tham gia, hỗ trợ mua 14.041 thẻ BHYT; giúp 1.599 hộ có phụ nữ thoát nghèo, thoát cận nghèo; hỗ trợ 121 chị khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ thành lập mới 7 HTX; tổ chức 34 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo Hội LHPN, người đứng đầu cấp ủy, các ngành liên quan; giới thiệu 490 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 283 hội viên được kết nạp Đảng... Các cấp hội đã nhận đỡ đầu 223 trẻ mồ côi do Covid-19 và mồ côi do nguyên nhân khác. Năm 2022, Hội LHPN tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba…

Thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với điều kiện thực tế, linh hoạt tại từng địa phương, đơn vị trong tỉnh đã góp phần từng bước xây dựng hình ảnh và phẩm chất phụ nữ Hòa Bình, phụ nữ Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời đại mới; khích lệ, động viên, phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ, công sức của các tầng lớp phụ nữ, góp phần phát huy sức mạnh giá trị văn hóa, con người, xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững.

Hồng Duyên

Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục