Việc dùng AI tạo ảnh chân dung được cảnh báo có thể tiềm ẩn những nguy cơ về sau, đặc biệt là lộ, lọt thông tin cá nhân.

Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng, Như Ngọc đã tạo ra được nhiều tấm ảnh chân dung với những phong cách khác nhau rất ấn tượng. Đây cũng chính là sức hút khiến nhiều người muốn thử. Để sử dụng, ứng dụng này yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh hoặc camera, chọn ảnh rõ mặt. Người dùng nhập thông tin về giới tính, lứa tuổi rồi chọn phong cách ảnh mong muốn là xong.

Tuy nhiên, các chuyên gia về an toàn thông tin chỉ ra rằng việc cung cấp hình ảnh khuôn mặt rõ nét, chân thực nhất cho các công cụ AI hoặc một số nhà cung cấp dịch vụ về trí tuệ nhân tạo tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Nguy cơ lộ thông tin cá nhân từ trào lưu ghép mặt bằng AI - Ảnh 1.

Khuôn mặt mang yếu tố sinh trắc học của mỗi người. Một khi cung cấp hình ảnh này, các thông tin liên quan đến sinh trắc học cá nhân đã bị thu thập và được lưu trữ, không loại trừ khả năng bị tái sử dụng hoặc chuyển cho một bên khác. Hiện nay, sinh trắc học và nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là hình thức định danh và xác thực khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ.

Việc cân nhắc kỹ trước khi cài đặt các ứng dụng là rất quan trọng, đặc biệt là các ứng dụng yêu cầu truy cập quá nhiều thông tin cá nhân. Người dùng nên lựa chọn các ứng dụng uy tín hoặc được cơ quan có thẩm quyền đánh giá và khuyến nghị về mức độ an toàn.

Theo VTV.vn


Các tin khác


Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục