Từ sự chung tay, góp sức của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Kim Bôi, trong thời gian qua, nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Bôi đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở khang trang, ấm áp nghĩa tình. Đây là điều kiện để giúp các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.


Ủy ban MTTQ huyện và Agribank Kim Bôi trao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Bùi Văn Yệu, xóm Chanh, xã Vĩnh Đồng.

Gia đình ông Bùi Văn Dặng, khu Mớ Đá, thị trấn Bo thuộc hộ nghèo, nhà có 7 nhân khẩu, kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính, bản thân ông Dặng là thương binh, đau ốm thường xuyên. Vì thế ước mơ có được căn nhà mới đối với gia đình ông tưởng chừng không bao giờ thực hiện được. Tháng 8/2022, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và Agribank Kim Bôi hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thành khang trang có diện tích hơn 70m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó Quỹ Công đoàn Agribank Kim Bôi hỗ trợ 30 triệu đồng.

Ông Bùi Văn Dặng cho biết: "Tôi rất vui vì được Uỷ ban MTTQ huyện, Agribank Kim Bôi hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết ấm áp. Tôi chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành, họ hàng đã hỗ trợ gia đình xây dựng nhà đại đoàn kết”.

Gia cảnh ông Bùi Văn Yệu, xóm Chanh, xã Vĩnh Đồng vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng già yếu cùng người con trai phát triển không bình thường sống trong ngôi nhà chật hẹp, tạm bợ, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa. Năm 2022, gia đình ông Yệu được Agribank Kim Bôi hỗ trợ xây dựng ngôi nhà cấp 4 có diện tích trên 40m2, tổng trị giá 69 triệu đồng, trong đó Agribank Kim Bôi hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại được anh em họ hàng và người dân giúp đỡ, hỗ trợ ngày công xây dựng.

Ông Yệu chia sẻ: "Gia đình không có thu nhập. Căn nhà gỗ mục muốn sập, được hỗ trợ 30 triệu đồng của Agribank Kim Bôi cùng sự giúp đỡ của anh em, họ hàng cất căn nhà mới. Cả đời người mới cất được căn nhà khang trang tôi mừng rơi nước mắt”.

Để các đối tượng được hưởng hỗ trợ chính xác, Agribank Kim Bôi đã phối hợp Ủy ban MTTQ huyện tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết. Đồng thời tổ chức họp dân ở các khu dân cư có đối tượng hưởng lợi đề bình xét, chọn đối tượng ưu tiên. Trong năm 2022, Agribank Kim Bôi đã hỗ trợ 360 triệu đồng để sửa chữa, xây 12 nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn huyện, mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng. Quá trình hỗ trợ, xây dựng nhà có sự tham gia trực tiếp của chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương để đảm bảo khách quan, minh bạch.

Đồng chí Bùi Văn Điệp, Phó Giám đốc Agribank Kim Bôi chia sẻ: "Thời gian qua, Agribank Kim Bôi luôn quan tâm đến các phong trào an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống cho hộ nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Các nguồn vốn hỗ trợ tuy nhỏ nhưng là động lực lớn góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn "tương thân, tương ái” của cộng đồng, cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được mái nhà đầm ấm, an vui”.

Những căn nhà được xây dựng từ sự đóng góp của Agribank Kim Bôi góp phần giúp người nghèo có nơi ăn chốn ở, thể hiện rõ nét văn hóa Agribank luôn hướng về cuộc sống cộng đồng. Đây là nguồn động viên giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vững tin, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Bùi Thoa
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục