Ngay từ sáng sớm những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, người dân và du khách khắp nơi đã đổ về trung tâm thành phố Hoà Bình du xuân. Các điểm như Tượng đài Bác Hồ, chùa Hòa Bình Phật Quang, phố đi bộ... cùng các điểm "check-in” quen thuộc mọi năm, đặc biệt là Quảng trường Hòa Bình thu hút đông đảo người dân.


Đầu xuân, người dân đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ.

Người dân xin chữ tại chùa Hòa Bình Phật Quang, thành phố Hoà Bình.

Người dân đi lễ đầu năm tại chùa Hòa Bình Phật Quang.

Đông đảo người dân đến du xuân, chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Hoà Bình.

Nghi nhận từ sáng mùng 1, mùng 2 Tết, nhiều người đã đến dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hoà Bình. Cứ mỗi độ xuân về, người dân trong và ngoài tỉnh đều đến thăm, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ trong tiết trời se lạnh để thấy lòng phấn chấn hơn trong những ngày đầu năm mới. Để được ngắm toàn cảnh thành phố và lòng hồ Hòa Bình tĩnh lặng, mênh mang, để được nghe những câu hát chạm đến trái tim: "Cả cuộc đời, Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân, cả cuộc đời Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam…”. Cả cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp của Người là tấm gương cho các thế hệ học tập, noi theo. Chính vì vậy, mỗi độ xuân về, đông đảo Nhân dân đến dâng hương, đứng trước Bác để báo cáo những việc đã làm được trong năm qua và tự răn mình sẽ cố gắng hơn trong năm mới.

Chị Nguyễn Thị Mai, nhân viên Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Hoà Bình ngay từ sáng sớm đã cùng chồng và 2 con đến dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Chị Mai cho biết: Đầu xuân năm nào tôi cũng cùng gia đình đến dâng hương Bác. Lên để tưởng nhớ Bác và mong cho cháu con học hành giỏi giang, ngoan ngoãn, xã hội ngày một phát triển, cuộc sống mỗi gia đình ngày một tốt hơn. Cảm xúc khi đến thăm Bác vào ngày xuân vô cùng thiêng liêng, ấm áp.

Du xuân, đi lễ chùa đầu năm là truyền thống văn hoá của người dân Việt Nam đã có từ lâu đời. Người dân đi lễ chùa đầu xuân để mong cho gia đình năm mới mạnh khoẻ, bình an, may mắn. Năm nay, tại chùa Hòa Bình Phật Quang, đông đảo người dân đã đi lễ từ ngày đầu xuân mới. Nhiều người xin chữ đầu xuân cho mình hoặc tặng bố mẹ, bạn bè, người thân.

Tại đền Mẫu, chùa Hòa Bình Phật Quang, ông đồ Xuân Quỳnh thuộc Câu lạc bộ Thư pháp Xuân Hồng, Trung tâm Bảo tồn văn hoá tôn giáo Việt Nam cho biết: Sáu năm qua, cứ vào đầu xuân, tôi đều lên chùa để tặng chữ cho Nhân dân cầu may mắn. Tục xin chữ đầu năm không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, mà còn cầu tài, lộc, sức khỏe, bình an.

Quảng trường Hoà Bình là một điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết tại thành phố Hoà Bình thu hút đông đảo người dân và du khách trong khu vực đến tham quan, thưởng ngoạn trong ngày đầu năm mới. Ngay từ trưa mùng 1 Tết, hàng ngàn người đã đến đây chụp ảnh lưu niệm. Trung tâm Quảng trường với cặp linh vật Rồng "Song Long chầu nguyệt" được người dân trong tỉnh và du khách thích thú chiêm ngưỡng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Được biết, cụm biểu tượng chào Xuân Giáp Thìn tại Quảng trường Hoà Bình sẽ phục vụ người dân và du khách qua Tết Nguyên đán cả tháng. Mặc dù người dân đổ về đây khá đông để chiêm ngưỡng linh vật Rồng nhưng mọi người đều có ý thức chấp hành nghiêm các quy định. ANTT luôn được đảm bảo. Không khí ngày đầu xuân phấn khởi, náo nức.

Dịp Tết năm nay, chị Nguyễn Thanh Vân, hiện đang công tác tại Tập đoàn Bảo Việt (Hà Nội) về thăm bố mẹ chồng tại TP Hoà Bình. Sáng mùng 2 Tết, chị cùng cả gia đình diện những bộ trang phục đẹp nhất du xuân và say mê chụp ảnh với cảnh đẹp, ấn tượng tại Quảng trường Hòa Bình. Khi được hỏi về cảm nghĩ đầu xuân, chị Vân chia sẻ: Quảng trường được trang trí rất đẹp. Linh vật rồng năm nay rất sinh động. Mỗi dịp Tết về thăm quê chồng đều thấy TP Hoà Bình đổi thay. Đặc biệt, tại quảng trường Hoà Bình 2 năm trở lại đây đều trang trí rất đẹp, tạo ấn tượng tốt với người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến với Hoà Bình mỗi dịp xuân về.

                          Hồng Trung


Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục