Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy: Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.


Khách du lịch quốc tế selfie trên cầu Thê Húc (Hồ Gươm, Hà Nội). Ảnh: Thanh Hà/TTXVN

Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể: Riêng trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4/2019; tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng 5/2018. Trong 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 6,3%; bằng đường bộ tăng 23,7%; bằng đường biển giảm 17,5%. 

Trong 5 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 76,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc  giảm 0,8%; Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%; Malaysia tăng 14,5%; Thái Lan tăng 47,5%; Singapore tăng 3,4%...

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,3%; Vương quốc Anh tăng 5,7%; Pháp tăng 1,5%; Đức tăng 6,1%; Italy tăng 11,4%; Thụy Điển tăng 8,3%; Hà Lan tăng 4,6%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước…

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm chéo 2019/2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao nước ta phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Moscow (Mátxcơva), Liên bang Nga. 

Trong chương trình, Việt Nam giới thiệu các chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam; sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Cùng với Moscow, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok. Năm 2018, khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt 607.000 lượt, tăng 5,7% so với năm 2017. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch khẳng định luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón khách du lịch, các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Nga đến Việt Nam du lịch, kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga…

 

                  TheoBaotintuc

Các tin khác


Ngày thứ 2 hoạt động đào tạo, trải nghiệm Cuộc thi "Người đẹp xứ Mường"

(HBĐT) - Ngày 4/12, Ban tổ chức tuần Văn hóa du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 tiếp tục tổ chức ngày thứ 2 các hoạt động đào tạo, trải nghiệm cho thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp Xứ Mường 2019 tại điểm du lịch cộng đồng bản Lác (Mai Châu) và điểm du lịch Cửu thác Tú Sơn (Kim Bôi).

Khu du lịch quốc gia Sa Pa trước vận hội mới

Theo Nghị Quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, từ ngày 1/1/2020, huyện Sa Pa sẽ được nâng cấp lên thành thị xã Sa Pa, thuộc tỉnh Lào Cai.

Khớp nối những khâu cuối cùng cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2019

(HBĐT) - Ngày 2/12, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 (Tuần lễ) đã họp rà soát những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kịch bản sự kiện, phương án đảm bảo ANTT, an toàn thực phẩm… trong các ngày diễn ra Tuần lễ. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần  lễ chủ trì hội nghị.

Huyện Cao Phong - điểm đến của du lịch sinh thái

(HBĐT) - Vừa mải mê ngắm những quả cam chín mọng trong vườn, anh Nguyễn Thanh Đoàn ở Long Biên (Hà Nội) chia sẻ: Năm nào cũng vậy, vào mùa cam chín, tôi đưa vợ con lên đây chơi 2 ngày cuối tuần. Ngày đầu lên bến Thung Nai đi thuyền trên lòng hồ đến các điểm như: đền Thác Bờ, công viên nước, hang Miếng…, chiều tối về bản Giang Mỗ, xã Bình Thanh nghỉ. Cả gia đình tôi đều thích ngủ đêm trải nghiệm ở bản. Buổi tối được thưởng thức những món ăn của người Mường, xem biểu diễn văn nghệ. Sáng hôm sau, cả gia đình đi thăm quan Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, chiều thăm quan quần thể hang động núi Đầu Rồng ở thị trấn Cao Phong, thăm vườn cam, thưởng thức cam và mua cam về làm quà cho người thân.

Góp sức tạo “nền” cho du lịch vùng Tây Bắc

(HBĐT) - Trong lộ trình đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, tháng 6/2010, Hòa Bình đã ký kết tham gia Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ. Theo đó, trong những năm qua, đã có nhiều chương trình, hành động cụ thể để góp sức tạo "nền” cho du lịch vùng Tây Bắc cùng phát triển.

Huyện Lương Sơn phát triển du lịch chất lượng cao

(HBĐT) -Giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, giao thông đi lại thuận tiện cùng với thiên nhiên hài hòa, cảnh sắc tươi đẹp, huyện Lương Sơn có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch chất lượng cao. Đến với những điểm nghỉ dưỡng của Lương Sơn, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương, tự tay chế biến những món ăn yêu thích, trẻ nhỏ được trải nghiệm các trò chơi dân gian…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục