Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy: Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.


Khách du lịch quốc tế selfie trên cầu Thê Húc (Hồ Gươm, Hà Nội). Ảnh: Thanh Hà/TTXVN

Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể: Riêng trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4/2019; tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng 5/2018. Trong 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 6,3%; bằng đường bộ tăng 23,7%; bằng đường biển giảm 17,5%. 

Trong 5 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 76,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc  giảm 0,8%; Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%; Malaysia tăng 14,5%; Thái Lan tăng 47,5%; Singapore tăng 3,4%...

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,3%; Vương quốc Anh tăng 5,7%; Pháp tăng 1,5%; Đức tăng 6,1%; Italy tăng 11,4%; Thụy Điển tăng 8,3%; Hà Lan tăng 4,6%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước…

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm chéo 2019/2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao nước ta phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Moscow (Mátxcơva), Liên bang Nga. 

Trong chương trình, Việt Nam giới thiệu các chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam; sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Cùng với Moscow, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok. Năm 2018, khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt 607.000 lượt, tăng 5,7% so với năm 2017. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch khẳng định luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón khách du lịch, các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Nga đến Việt Nam du lịch, kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga…

 

                  TheoBaotintuc

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục