Nhiều giải pháp, ý tưởng thiết thực góp phần xây dựng và phát triển bền vững ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận đã được đưa ra tại buổi Hội thảo về chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận.


Du lịch Bình Thuận. Ảnh: Nguyên vũ

Mới đây, tập đoàn tư vấn McKinsey & Company đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi Hội thảo định hướng chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhận định Bình Thuận có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. 25 năm qua, Bình Thuận đã có sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực du lịch. Du khách đến tỉnh tăng cao từng năm, trong đó có lượng lớn du khách quốc tế. Những năm gần đây, Bình Thuận thu hút nhiều dự án du lịch tầm cỡ. Tương lai, mảnh đất cực Nam Trung Bộ này sẽ trở thành một trung tâm du lịch hàng đầu trong nước.

Các chuyên gia tập trung diễn giải các định chuẩn về các chủ đề du lịch; các sáng kiến du lịch; định hướng cốt lõi dành cho du lịch; đưa ra các ý tưởng, sáng kiến; đặt ra các khát vọng đầy táo bạo để Bình Thuận trở thành điểm đến nổi tiếng trên thế giới vào năm 2030.

Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, diễn giả tại hội thảo này cho rằng: Với xuất phát điểm thấp nhưng Bình Thuận đã nỗ lực không ngừng, quan tâm đầu tư phát triển ngành du lịch. Đến nay, Bình Thuận đã có tên trong bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của tỉnh nhà vẫn chưa được khai thác triệt để, tương xứng.

Bình Thuận cần một chiến lược mang tính đột phá trong phát triển. Những ý tưởng, sự đóng góp kinh nghiệm của các chuyên gia du lịch hàng đầu trong nước và quốc tế trong hội thảo hôm nay rất có ý nghĩa để du lịch Bình Thuận cất cánh.

Theo thống kê qua 5 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 2.464.300 lượt khách (tăng 12,86% so cùng kỳ năm 2018), riêng khách du lịch quốc tế có hơn 320.500 lượt đến nghỉ dưỡng (tăng 13,86% so cùng kỳ). Nhờ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động đã góp phần đưa tổng thu từ hoạt động du lịch tính từ đầu năm đến nay ước đạt 6.221 tỷ đồng, tăng 17,64% so cùng kỳ năm trước.

Xác định ngành "công nghiệp không khói" là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Bình Thuận phấn đấu trở thành một điểm đến hàng đầu trong khu vực đạt 14 triệu lượt khách và doanh thu 50 ngàn tỷ đồng vào vào năm 2030.

 

        Theo Toquoc

Các tin khác


Rực rỡ sắc màu chợ hoa truyền thống trên phố cổ Hà thành

Chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, mà người dân thường quen gọi là Chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của người dân Hà thành.

Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh sẽ kéo dài 12 ngày

Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh năm 2020 sẽ được tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 19 - 30/1/2020 (tức ngày 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch) để phục vụ người dân du Xuân, đón Tết Nguyên đán 2020.

Tiếp tục tạo đà phát triển du lịch trên địa bàn

(HBĐT) - Ngày 13/1, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Hơn 100.000 vé máy bay và gần 20.000 tour giá rẻ tại VITM 2020

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 (VITM) sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/4/2020 tại Hà Nội với chủ đề "Di sản- Nguồn lực của Việt Nam”.

Du Xuân non nước Cao Bằng

Cao Bằng, tỉnh miền núi biên giới Đông Bắc có diện tích tự nhiên 6.703,42 km2, diện tích núi rừng chiếm hơn 90%, là cao nguyên đá vôi xen với đất, độ cao trung bình trên 300m, vùng giáp biên có độ cao từ 600 đến 1.300m so với mặt nước biển. Là tỉnh có địa hình khá đa dạng, nhiều sông suối, đồi núi trùng điệp, thung lũng sâu… đã tạo ra nhiều tiểu vùng sinh thái đặc thù có thể phát triển những sản phẩm đặc trưng.

Tây Ninh và Phú Quốc là hai điểm sáng giá cho du Xuân

Tây Ninh và Phú Quốc không mới, nhưng những trải nghiệm mới toanh vừa ra mắt những ngày đầu năm lại đang đưa hai điểm đến này thành địa chỉ chơi Tết Canh Tý độc đáo bậc nhất "vịnh Nam Bộ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục