(HBĐT) - Trên hành trình đến với Đà Nẵng - thành phố du lịch nổi tiếng, chúng tôi vô cùng thích thú khi đi dạo ngắm cảnh biển, càng tuyệt vời hơn khi được thư thái tắm mát mỗi ngày trên bãi biển Mỹ Khê - bãi biển được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ (Forbes) bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Một tờ tạp chí khác có tên Sunday Herald Sun cũng bình chọn Mỹ Khê là 1 trong 10 bãi biển được yêu thích nhất trên thế giới.


 

Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) tuyệt đẹp, xứng đáng với danh hiệu Bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

 Tại sao Mỹ Khê lại đạt được "thương hiệu" bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, chúng tôi đã tìm ra câu trả lời trong những ngày trải nghiệm chính trên bãi biển này. Không phải vì đây là bãi biển khá thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho tất cả du khách hay có những khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế... mà bởi vì Mỹ Khê rất đặc biệt và thu hút du khách nhờ vào nhiều yếu tố. Chính nhờ những yếu tố này, bãi biển xứng danh tầm cỡ thương hiệu quốc tế.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là bãi biển ở đây có độ thoai thoải, bờ cát phẳng mịn, với trẻ em rất dễ tắm và an toàn. Càng đi ra xa, nước biển chỉ lấp lửng tới ngang ngực và đặc biệt không có vực sâu. Trên bãi biển có 1 vòng dây phao giăng từ bờ tới điểm giới hạn tắm. Một yếu tố tiếp theo đó là nước biển rất sạch, màu nước xanh tới tận bờ trong những ngày nắng nóng. Được biết, để giữ cho biển Mỹ Khê luôn sạch thì vào mỗi buổi tối, khi hoạt động tắm biển của du khách kết thúc, một chiếc máy chuyên dụng sẽ được đưa xuống biển làm nhiệm vụ xúc cát và sàng lọc rác tính từ bề mặt lấy xuống khoảng 1 gang tay. Nhờ có chiếc máy này mà cát mịn được giữ lại cho biển, tất cả các loại rác được máy thu gom. Bãi biển Mỹ Khê mới nổi tiếng bởi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước sạch và ấm quanh năm là vì vậy.

Đã từng tắm biển ở rất nhiều nơi, kể cả bãi biển tuyệt đẹp Nha Trang, nhưng khi tới đây, chúng tôi thấy thêm một điểm đặc biệt và duy nhất nữa, đó là khi tắm biển Mỹ Khê, du khách sẽ có người canh cho tắm. Lực lượng cứu hộ có đặc điểm dễ nhận diện là mặc quần đỏ, áo vàng đứng trên những chiếc thuyền thúng để quan sát. Với một người bình thường thì chỉ cần đứng trên thuyền thúng khoảng 5 phút khu vực gần bờ là đã không chịu nổi, thậm chí ói mửa, nhưng những người cứu hộ này thì hàng ngày, hàng giờ trên thuyền thúng đứng quan sát, dõi theo vào bảo đảm an toàn cho du khách.

Yếu tố cuối cùng để Mỹ Khê - bãi biển duy nhất lọt top thương hiệu thế giới, đồng thời quyết định du khách có trở lại đây nữa hay không, đó là tất cả các sản phẩm dịch vụ trên dải biển đều được "niêm yết một giá". Không có chuyện hét giá, chặt chém du khách và tất cả các hàng hóa đều được niêm yết giá rõ ràng. Mỗi trái dừa, lon pepsi, dịch vụ mỗi ghế ngồi, mỗi ghế nằm là bao nhiêu đều được ghi giá cụ thể và thống nhất một cách hệ thống. Ngay phía dưới bảng niêm yết giá luôn có 1 góc phía dưới cùng ghi số điện thoại đường dây nóng của Sở VH-TT&DL Đà Nẵng. Trường hợp người bán hàng bán cao hơn giá so với bảng giá, du khách chỉ cần nhấc 1 cuộc điện thoại, lực lượng chức năng của Sở VH-TT&DL sẽ lập tức có mặt để xử lý. Trường hợp gọi số đường dây nóng không được thì du khách alo cho hướng dẫn viên để người này sẽ liên lạc đến Thanh tra Sở VH-TT&DL để giải quyết kịp thời.

Đến với Mỹ Khê mới thấy đây là bãi biển cực kỳ hút khách, không chỉ mùa hè mà gần như quanh năm. Tại đây, do bờ biển không sâu nên du khách có cảm giác yên tâm vừa bơi lội, vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ hành Sơn hùng vĩ, đảo Cù Lao Chàm ở phía xa xa. Dọc biển cũng có nhiều loại hình dịch vụ phát triển như câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền phục vụ nhu cầu du khách. Riêng khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, lượng du khách đổ về bãi biển lúc nào cũng gần chật kín. Với du khách quốc tế, Mỹ Khê là lựa chọn số 1 khi trải nghiệm tắm biển tại Việt Nam.

 

Bùi Minh

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục