Một "thị trấn ma" thời trung cổ có thể sớm xuất hiện từ đáy hồ ở Tuscany, Italy. Đó là lần đầu tiên ngôi làng đổ nát nhìn thấy ánh sáng ban ngày sau 27 năm.

Thị trấn "ma" Fabbriche di Careggine. Ảnh: Wikimedia.

Thị trấn của người Italy được biết đến với cái tên Fabbriche di Careggine, có từ thế kỷ 12, từng là nơi sinh sống của khoảng 150 cư dân với 31 ngôi nhà, một nhà thờ bằng đá, một cây cầu và một nghĩa trang.



Thị trấn Fabbriche di Careggine nằm tại chân đồi của dãy núi Apuan ở Tuscany, Italy. Ảnh Getty Images.

Theo trang tin La Repubblica của Italy, trong hàng trăm năm, thị trấn nhỏ là thiên đường của những thợ rèn thủ công. Nhưng vào năm 1946, nó bi chôn vùi dưới đáy hồ khi công ty năng lượng Enel của Italy xây dựng một đập thủy điện ở thung lũng xung quanh. Cư dân của thị trấn đã được chuyển đến một ngôi làng gần đó, thị trấn Fabbriche di Careggine bị ngập trong nước và hồ Vagli nhân tạo mới ra đời.



Hồ Vagli. Ảnh: Wikimedia.

Trong 75 năm mà thị trấn Fabbriche di Careggine nằm dưới đáy hồ, những du khách tò mò đã bốn lần có cơ hội đi bộ giữa những viên đá thời trung cổ dưới đáy hồ vào các năm 1958, 1974, 1983 và 1994, khi hồ Vagli bị rút nước để bảo trì đập. Theo hội đồng du lịch địa phương, hồ có thể sẽ sớm bị rút cạn một lần nữa.

 

Thị trấn Fabbriche di Careggine. Ảnh: Getty Images.

Theo CNN, Lorenza Giorgi, con gái của cựu thị trưởng thành phố địa phương gần đây đã đăng trên Facebook cho biết rằng hồ có thể sẽ bị rút nước trở lại vào năm 2021. Công ty năng lượng Enel cũng nói với CNN rằng họ đang bắt đầu thảo luận với các đô thị địa phương về việc rút nước hồ, vừa là cơ hội để làm sạch hồ Vagli, vừa thúc đẩy du lịch.

Trong vài tháng mà hồ Vagli bị rút cạn nước vào năm 1994, khoảng 1 triệu khách du lịch đã đến thăm thị trấn Fabbriche di Careggine.

Du khách có thể lang thang trong phế tích từ thế kỷ 12 vào năm 1994. Ảnh: Getty Images. 

                                                                       
Theo báo Nhân Dân




Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục