(HBĐT) - Tiếp tục thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá về hình ảnh, sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai có hiệu quả trang thông tin điện tử du lịch thông minh… Đó là những phần việc được ngành VH-TT&DL lên kế hoạch thực hiện trong thời gian tới nhằm xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch hút khách.


Các nhạc sỹ, họa sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hòa Bình, Hà Nội trong chuyến đi sáng tác, quảng bá tác phẩm nghệ thuật về hồ Hòa Bình.

Thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg, ngày 1/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, tháng 6/2017, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 14-NQ/TU (Nghị quyết 14) về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Theo đó, đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu: Đến năm 2025, khu du lịch hồ Hòa Bình cơ bản đạt các điều kiện trở thành khu du lịch quốc gia; đón khoảng 1.020 nghìn lượt khách, trong đó, 51 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 580 tỷ đồng; tạo việc làm cho khoảng 2.100 lao động.

Để đạt được những chỉ tiêu này, cùng với việc đầu tư nâng cấp hoàn thiện hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá về hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình luôn được lưu tâm. Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Thời gian qua, Sở đã tham mưu Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh và trực tiếp triển khai các hoạt động thông tin, giới thiệu, quảng bá khu du lịch hồ Hòa Bình đến du khách trong nước và quốc tế bằng nhiều hình thức, như: Xây dựng tin, bài, ảnh, clip giới thiệu trên trang thông tin điện tử khu du lịch hồ Hòa Bình, kết hợp quảng bá trên nền trang web của Tổng cục Du lịch. Xây dựng video clip "Du lịch Hòa Bình - Hành trình khám phá và cơ hội đầu tư” bằng tiếng Việt, phụ đề tiếng Anh, thời lượng 20 phút; video clip "Khám phá trải nghiệm du lịch cộng đồng trên khu du lịch hồ Hòa Bình”; phim quảng bá khu du lịch hồ Hòa Bình. Xây dựng sách Khu du lịch hồ Hòa Bình - Hành trình khám phá - Cơ hội đầu tư; trải nghiệm khám phá du lịch cộng đồng trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Xây dựng các bảng, biển quảng cáo, sơ đồ tuyến trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Quảng bá hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình trên các kênh VTV1, VTC của Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và duy trì thường xuyên chuyên mục "Du lịch hồ Hòa Bình" trên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh. Tích cực tham gia các hội nghị xúc tiến, liên hoan du lịch quốc tế như VITM Hà Nội, ITE tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện Năm du lịch quốc gia tại các tỉnh để tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch cho khu du lịch hồ Hòa Bình...

Thông qua công tác tuyên truyền, quảng bá, lượng khách du lịch đến với hồ Hòa Bình tăng theo từng năm. Năm 2019, khu du lịch hồ Hòa Bình đón 550.000 lượt khách, chiếm khoảng 17,7% tổng lượng khách du lịch toàn tỉnh, trong đó, 26.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 160 tỷ đồng, chiếm 7,7% tổng thu từ hoạt động du lịch toàn tỉnh. Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trầm lắng, lượng khách du lịch du xuân trên hồ Hòa Bình trong mùa lễ hội 2020 giảm tới 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Để lấy lại đà tăng trưởng cho du lịch, ngay trong thời điểm vắng khách do dịch Covid-19, công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch hồ Hòa Bình vẫn được thực hiện thường xuyên. Đầu tháng 5 vừa qua, Sở VH-TT&DL phối hợp Hội VH-NT tỉnh tổ chức phát động cuộc thi "Sáng tác ca khúc quảng bá khu du lịch hồ Hòa Bình lần thứ I, năm 2020”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm hay, đặc sắc, làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên phong phú, đa dạng, đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, đời sống sinh hoạt cộng đồng, bản sắc văn hóa truyền thống, các sản phẩm du lịch độc đáo... của khu du lịch hồ Hòa Bình.

Những tháng cuối năm 2020, ngành VH-TT&DL tiếp tục thực hiện chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm. Đa dạng hóa hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ưu tiên loại hình truyền thông ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình… để học tập, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và phát triển du lịch. Kết nối các tour, tuyến để hình thành những sản phẩm du lịch hoàn thiện, đủ sức hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế đi theo đường bộ, đường thủy đến với khu du lịch hồ Hòa Bình.


Thúy Hằng


Các tin khác


Di sản Thế giới tại Đông-Nam Á trong đại dịch Covid-19

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã ghi danh 38 di sản tại khu vực Đông-Nam Á vào danh sách Di sản Thế giới (WHS) bởi các giá trị văn hóa độc đáo, bối cảnh lịch sử và cảnh quan độc đáo. Trong bối cảnh du lịch chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, các WHS của khu vực Đông-Nam Á cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng.

Hoàng tử rừng xanh hóa kiếp

(HBĐT) - Hồi còn bé, hay thậm chí là bây giờ, chúng ta đều biết rõ mô-típ truyền đời của những câu truyện cổ tích: công chúa ngủ trong rừng, cậu bé rừng xanh hay huyền thoại Tarzan ….đều hiện thân của sự đẹp đẽ về hình thức lẫn cốt cách nội tâm. Và mỗi nhân vật đều dẫn dắt ta chạm đến những ngôn tình trong trẻo, long lanh nhưng thật bền chặt để vượt qua những cạm bẫy khó khăn, cùng nhau tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc mãi về sau.

Giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Từ ngày 9-9 đến hết 31-12-2020, tỉnh Quảng Ninh giảm 50% giá vé vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé tham quan cho khách du lịch vào các điểm Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích và danh thắng Yên Tử.

Xây dựng thương hiệu, hình ảnh, vị thế Khu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh quan tâm, xác định qua đó tạo ra hiệu ứng tốt giúp hình ảnh, vị thế Khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình được nâng tầm, hội nhập quốc tế.

Đặc sản mùa nước nổi đã xuất hiện ở An Giang

Cá linh non - loài cá đặc trưng của mùa nước lũ hay còn gọi mùa nước nổi đã xuất hiện ở các chợ cá tỉnh An Giang.

Huyện Cao Phong - đa dạng các loại hình du lịch để thu hút du khách

(HBĐT) - Nói đến huyện Cao Phong, du khách gần xa đã biết đây là một trong bốn vùng Mường cổ nổi tiếng của tỉnh: nhất Bi, nhì Vang, tam Thàng, tứ Động. Mường Thàng - Cao Phong từ lâu được biết là vùng đất giàu bản sắc văn hóa truyền thống. Huyện có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trù phú với nhiều danh thắng chứa đựng những huyền thoại đã đi vào lịch sử. Nơi đây còn lưu giữ những nét đẹp truyền thống trong nếp sống, sinh hoạt, kiến trúc nhà ở của cộng đồng người Mường đã và đang hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục