Singapore đánh giá nguy cơ ca nhiễm "nhập khẩu” từ Việt Nam và Australia là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.


Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore ngày 8/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của chính phủ nước này cho biết Singapore sẽ đơn phương dỡ bỏ những hạn chế biên giới cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) từ ngày 8/10 tới.

Theo đó, du khách từ Việt Nam và Australia sẽ có thể xin cấp phép đi lại bằng đường không để vào Singapore từ ngày 1/10, và ngày sớm nhất họ có thể vào nước này là ngày 8/10.

Kế hoạch cấp phép đi lại bằng đường không được phép thực hiện với tất cả các hình thức đi lại ngắn hạn, kể cả du lịch nghỉ dưỡng. Kế hoạch này không giống như những hiệp định "làn xanh” tương hỗ giữa các nước, thường chỉ cho phép đi lại phục vụ công việc thiết yếu.

Tuy nhiên, du khách sẽ phải làm xét nghiệm nhanh đối với virus SARS-CoV-2 khi đến Singapore và có thể thực hiện các dự định của mình khi có kết quả âm tính.

Họ sẽ phải sử dụng ứng dụng truy vết TraceTogether trong suốt thời gian lưu trú tại Singapore, cùng với những điều kiện khác.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) đánh giá cả Việt Nam và Australia đều có hệ thống giám sát y tế công cộng toàn diện và đã kiểm soát thành công dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cơ quan này cũng đánh giá nguy cơ ca nhiễm "nhập khẩu” từ hai nước này là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong khi Australia (trừ bang Victoria) có tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 thấp ở mức 0,02 ca trên 100.000 người. 

Việt Nam và Australia cùng với New Zealand và Brunei là 4 nước mà Singapore đơn phương mở cửa biên giới trong những nỗ lực của "đảo quốc sư tử” nhằm khôi phục thị trường du lịch và đi lại.

Kể từ khi những hạn chế biên giới đối với du khách từ Brunei và New Zealand được dỡ bỏ vào ngày 8/9, CAAS đã cấp phép cho 331 du khách từ hai nước này. Tính đến chiều 30/9, đã có 136 du khách đến Singapore và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 

CAAS cũng cho biết tất cả các công dân Singapore hay người có thẻ làm việc dài hạn từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) trở về sẽ được làm xét nghiệm ngay khi nhập cảnh.

Điều này sẽ thay thế cho quy định hiện nay là cách ly tại nhà 7 ngày với việc xét nghiệm trước và sau khi hết thời hạn cách ly.

Việc mở cửa cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) được cho là bước đi tiếp theo nhằm khôi phục hoạt động của sân bay Changi vốn là một phần then chốt của nền kinh tế Singapore, trước đại dịch vốn đóng góp hơn 5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này và tuyển dụng 192.000 lao động./. 

Theo TTXVN

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục