Ông Nguyễn Văn Dũng (Kỳ Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những đối tượng nào không được đăng ký nghĩa vụ quân sự?

Trả lời: Điều 13, Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định công dân thuộc một trong các trường hợp sau không được đăng ký nghĩa vụ quân sự:

- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hình phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế hoặc đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích;

- Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

- Bị tước quyền phục vụ trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Khi hết thời hạn áp dụng các biện pháp quy định nêu trên, công dân được đăng ký nghĩa vụ quân sự.

                                                                                     V.H (TH)


Các tin khác


Bộ Y tế đề nghị cử tri người dân kiên quyết không đưa tiền, quà biếu cho cán bộ y tế trong quá trình khám chữa bệnh

(HBĐT) - Cử tri Hòa Bình kiến nghị: Ngành Y tế cần có chế tài xử lý mạnh hơn nhằm chấn chỉnh lại y đức của đội ngũ y, bác sỹ. Tình trạng người bệnh phải lót tay bác sỹ vẫn thường xuyên diễn ra, gây tâm lý bức xúc cho người dân.

Bộ Lao động- Thương binh& Xã hội trả lời kiến nghị của cử tri về phương thức hỗ trợ hộ nghèo

(HBĐT) - Cử tri Hòa Bình phản ảnh, kiến nghị: Việc bình xét hộ nghèo theo tiêu chí mới (đa chiều) còn nhiều bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Việc hỗ trợ trực tiếp các nhu yếu phẩm, điện sinh hoạt như hiện nay là không phù hợp. Đề nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn vay ưu đãi để giúp các hộ này thoát nghèo bền vững, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước.

Quy định nội dung người lao động được kiểm tra, giám sát

(HBĐT) - Bà Bùi Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết trong thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở lao động, những nội dung nào người lao động được kiểm tra, giám sát?

Tiêu chí quản lý rừng bền vững

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Dũng (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết tiêu chí quản lý rừng bền vững được quy định như thế nào?

Hơn 37 nghìn lượt lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề

(HBĐT) - Vừa qua, cử tri thành phố Hòa bình đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng đề án hỗ trợ dạy nghề cho nhân dân ở những nơi bị thu hồi đất nông nghiệp trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Quy định về động viên quốc phòng

(HBĐT) - Bạn Bùi Văn Khiêm (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết động viên quốc phòng là gì, nhiệm vụ động viên quốc phòng được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục