Cử tri huyện Lạc Sơn đề nghị: Cấp có thẩm quyền xem xét, sáp nhập các tổ chức hội ( theo hướng sát nhập các ngành) để giảm bớt sự cồng kềnh của bộ máy.

Vấn đề cử tri nêu, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoa XII, BCH Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch số 129-KH/TU, ngày 06/02/2018 thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII: "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; "tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, trong đó đã có quy định: "Rà soát, nghiên cứu sáp nhập một số hội có tính chất, chức năng, nhiệm vụ, nội dung hoạt động gần giống nhau (khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ và các cơ quan Trung ương); không công nhận các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp; không nhất thiết có hệ thống dọc từ Trung ương đến cơ sở. Giải thể những hội hoạt động không hiệu quả hoặc vi phạm quy định của Nhà nước. Nghiên cứu đề xuất tổ chức bộ máy bên trong của hội.

Việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Để thực hiện Kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh để giảm bớt số lượng các hội hiện nay.

L.N (TH)


Các tin khác


Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục