(HBĐT) - Cử tri thành phố Hòa Bình hỏi: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Nhà máy Thủy điện Hòa Bình xem xét giải quyết nguyện vọng của nhân dân xóm Vôi, xóm Tháu (xã Thái Thịnh) tiếp tục được đi qua khu vực mặt đập thủy điện Hòa Bình để đi sang trụ sở UBND xã, trạm y tế xã?

UBND tỉnh trả lời: Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã phối hợp với Công an tỉnh làm việc với lãnh đạo UBND xã Thái Thịnh, qua đó nhận thấy: xóm Vôi và xóm Tháu có gần 140 hộ dân, việc giao thông có thể theo đường bộ qua phường Thái Bình hoặc đi bằng thuyền trực tiếp sang cảng Bích Hạ, nơi có trụ sở UBND xã và trạm y tế. Việc nhân dân đi qua khu vực mặt đập với vài trăm nhân khẩu của gần 140 hộ sẽ không đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự cho Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (Công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia).

Ngoài ra, theo Kế hoạch số 1145/KH-UBND, ngày 27/5/2019 của UBND thành phố Hòa Bình về việc "Triển khai, thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn thành phố Hòa Bình”, trong năm 2019 sẽ sáp nhập xóm Vôi và xóm Tháu vào đơn vị hành chính phường Thái Bình. Như vậy, sau khi sáp nhập, các hộ thuộc 2 xóm này sẽ không còn nhu cầu đi lại thường xuyên với UBND và trạm y tế xã Thái Thịnh nữa.


P.V (TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục