Cử tri huyện Đà Bắc kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh quan tâm tiếp tục đầu tư, xây dựng kè chống sạt lở xóm Săng Trạch, xóm Bờ, xã Vầy Nưa hiện nay đã dừng thi công, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của các hộ dân?

UBND tỉnh trả lời: Dự án kè bảo vệ dân cư xóm Bờ và xóm Săng Trạch, xã Vầy Nưa đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1278/QĐ-UBND, ngày 6/8/2010 với tổng mức đầu tư 76,581 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn khác, trong đó, UBND huyện Đà Bắc được giao làm chủ đầu tư dự án. Dự án đã được triển khai từ tháng 10/2011 đến năm 2013 và đã được cấp vốn 28 tỷ đồng. Dự án thuộc danh mục đình hoãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 24/2/2011 của Chính phủ, theo đó, UBND tỉnh đã đồng ý cho dừng thực hiện dự án trong giai đoạn 2016-2020 tại Văn bản số 768/UBND-NNTN, ngày 15/6/2017 về bổ sung nguồn hoặc đình hoãn thi công.

Để tiếp tục triển khai dự án kè sạt lở bảo vệ dân cư cho các xóm trong dự án, UBND tỉnh giao UBND huyện Đà Bắc lập kế hoạch bổ sung vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật Đầu tư công.

                                                                                  P.V (TH)

Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục