(HBĐT) - Về việc thực hiện tiêu chí nông thôn mới đối với địa bàn sáp nhập Cử tri kiến nghị: Đề nghị Chính phủ, Ban chỉ đạo T.Ư Chương trình MTQG xây dựng NTM có hướng dẫn cụ thể đối với một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, huyện. Cụ thể, việc sáp nhập các trường học, trạm y tế, trong đó có trường học, trạm y tế đã đạt chuẩn. 


Bộ NN&PTNT trả lời: Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Văn phòng điều phối NTM T.Ư có Công văn số 757/VPĐP-NV&MT, ngày 8/7/2020 gửi Bộ GD&ĐT về việc xin ý kiến trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình hướng dẫn sáp nhập các trường học, trong đó có trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang triển khai rà soát, kiểm tra thực tế sáp nhập trường học ở các địa phương, để có cơ sở thực tiễn nhằm ban hành hướng dẫn cụ thể. 

Đối với việc sáp nhập các trạm y tế, trong đó có trạm y tế đạt tiêu chí quốc gia, Bộ NN&PTNT đã có công văn trao đổi với Bộ Y tế. Bộ Y tế có ý kiến như sau: Ngày 25/5/2020, Bộ Nội vụ có Văn bản số 2605/HD-BNV hướng dẫn việc sắp xếp, bố trí và thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; trong đó có nội dung: Đối với trung tâm y tế huyện, các trạm y tế xã thì thực hiện nhập nguyên trạng, theo nguyên tắc đảm bảo tinh gọn đầu mối và bộ máy quản lý, nhưng trước mắt vẫn phải duy trì các hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở hiện có để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn. UBND cấp tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp Sở Nội vụ, UBND cấp huyện thực hiện việc sắp xếp các trung tâm y tế, trạm y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, thì cấp có thẩm quyền tại địa phương căn cứ vào Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020 để xác định xã mới đạt chuẩn, hay không đạt chuẩn tiêu chí quốc gia về y tế. 


Đ.H (TH)

Các tin khác


Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục