(HBĐT) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chiều ngày 19 tháng 8 trên địa bàn huyện Đà Bắc đã xẩy ra gió lốc và mưa lớn. Huyện Đà Bắc bị cô lập hoàn toàn bởi nước ở các suối dâng cao. Tuyến đường 433 đoạn từ dốc Tra đi thành phố Hòa Bình, đoạn đường tránh từ xóm Trúc Sơn đi xóm Rãnh đã bị sạt lở nhiều đoạn các phương tiện không thể di chuyển được. Tuyến đường 433 từ trung tâm huyện đi các xã vùng cao bị ách tắc nhiều giờ tại ngầm suối Láo, xã Cao Sơn và ngầm xóm Chàm, xã Tân Pheo. Tuyến đường liên xã từ Hiền Lương đi các xã lòng hồ sạt ở nhiều đoạn, đoạn qua xóm Mó Nẻ, xã Vầy Nưa hơn 1.000m3 đất đã trượt xuống nền đường giao thông bị tê liệt nhiều tuyến.

 

Theo thống kê của ban chỉ huy phòng chống lũ bão huyện đến 17 giờ ngày 19 tháng 8 gió lốc đã làm 1 hộ của xã Tu Lý bị tốc mái, đổ 6 cột điện hạ thế tại xã Mường chiềng đổ 3 cột, 2 cột tại xã Tiền Phong, và một cột tại xã Đồng Nghê. Mưa lũ đã làm sạt đất vào 9 nhà dân, xã Mường Chiềng có 7 nhà bị sạt trong đó có 3 nhà  tài  sản bị hư hỏng nặng, một nhà tại xóm Phổn xã Tân Pheo và một nhà tại xã Toàn Sơn bị đất đá tràn vào nhà.

Ngầm qua ngã ba đường Thanh Sơn - Phú Thọ đi Hào Lý, Đà Bắc bị ngập gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Ảnh: P.V

Mưa lớn gây lũ đã quấn trôi một con bò và 1con lợn của người dân xã Suối Nánh, một cầu dân sinh tại xóm Mọc Ngòa,i xã Đồng Nghê, làm vỡ 4 ao nuôi cá, 410 m mương xây tại xã Mường Chiềng. Nhiều ha lúa, ngô của người dân bị lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp. Thiệt haị sơ bộ gần 2 tỷ đồng .

Để chủ động ứng phó, ban chỉ huy phòng chống lũ bão của huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các xã huy động lực lượng dân quân, nhân dân tại địa phương giúp đỡ các gia đình bị đất đá tràn vào nhà, bố trí lực lượng tại các ngầm tràn không để người dân qua ngầm khi nước lũ dâng cao, khơi thông tại các tuyến đường bị sạt lở đảm bảo cho giao thông thông suốt.        

 

                                                        Đăng Giáp (Đài Đà Bắc)

 

Các tin khác


Ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 6/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công văn số 30/BCH-VP về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục