(HBĐT) - Sở GTVT cho biết, thời gian gần đây có một bộ phận không nhỏ người dân chưa nắm được lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe (GPLX) theo quy định tại Điều 57, Thông tư số 58, ngày 20/10/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ. Có những người dân cả tin vào những tin đồn thất thiệt về thời gian đổi GPLX nên đã ồ ạt kéo đến Sở GTVT để đổi. Điều đó đã gây quá tải cho công tác tiếp nhận hồ sơ và có những trường hợp gây mất trật tự, yêu sách không chính đáng….

 

Để khắc phục tình trạng này, Sở GTVT đã nêu rõ lộ trình, địa điểm, thời gian, hồ sơ chuyển đổi GPLX như sau:

-  Về lộ trình: GPLX ô tô đổi xong trước ngày 31/12/2016; GPLX mô tô (xe máy) đổi xong trước ngày 31/12/2020 (không tính theo năm được cấp GPLX).

-  Đối với các huyện ở xa trung tâm TP Hòa Bình như: Lạc Thủy, Yên Thủy, Lạc Sơn, Đà Bắc, trong thời tới, Sở GTVT sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh nhận hồ sơ đổi và trả GPLX thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện các huyện (chỉ áp dụng cho GPLX mô tô và ô tô do Sở GTVT tỉnh Hòa Bình đang quản lý. Riêng GPLX mô tô và ô tô do các tỉnh khác cấp hoặc trường hợp mất GPLX thì phải đến Sở GTVT làm thủ tục đổi).

Thời gian thực hiện đổi GPLX ở Bưu điện huyện Đà Bắc dự kiến bắt đầu từ tháng 12/2016.

Thời gian thực hiện đổi GPLX ở Bưu điện các huyện: Yên Thủy, Lạc Thủy, Lạc Sơn dự kiến trong năm 2017 (sẽ có thông báo cụ thể sau).

- Về thành phần hồ sơ đổi GPLX gồm: 1 đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX; 1 bản phô tô GPLX; 1 bản phô tô chứng minh thư nhân dân; 1 giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định (chỉ áp dụng đối với trường hợp đổi GPLX ô tô còn thời hạn sử dụng dưới 3 tháng).  

- Cách thức thực hiện: Hồ sơ do người lái xe lập và nộp trực tiếp tại Phòng Giao dịch hành chính theo cơ chế một cửa của Sở hoặc tại Bưu điện đã có dịch vụ đổi GPLX để nhận phiếu chờ làm thủ tục lần lượt theo thứ tự.

Lệ phí 135.000 đồng/GPLX (không kể cước phí chuyển phát nếu thông qua dịch vụ của Bưu điện.

                                                                                          P.V

 

Các tin khác


Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục