(HBĐT) - Chiều 3/11, trong khuôn khổ giao ban Khoa học và công nghệ vùng miền núi phía Bắc lần thứ 16 do Bộ KH&CN phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội, Ban chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội thảo "Khoa học và công nghệ thúc đẩy liên kết và phát triển vùng Tây Bắc". Hội thảo được tổ chức với mục tiêu trao đổi, thảo luận nhằm thúc đẩy liên kết vùng, ứng dụng khoa học thúc đẩy kinh tế Tây Bắc. Tham dự hội nghị có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Nguyễn Kim Sơn Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Cảnh Việt - Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc cùng nhiều đại biểu đến từ Bộ KH&CN, các Sở KH&CN.

 

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN, đối với vùng Tây Bắc việc liên kết sẽ rất rộng vì vậy cần phải xác định được một vài đối tượng để liên kết, một vài nội dung liên kết nên xác định thế mạnh và nhu cầu cần cho việc liên kết. Sau khi chương trình phát triển KHCN vùng Tây Bắc được triển khai đã có nhiều nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, ngành, Trung ương và địa phương được đề xuất đặt hàng, đến nay một số đề tài nghiên cứu đã kết thúc và có kết quả đáng được ghi nhận. Nội dung các sản phẩm của chương trình KHCN Tây Bắc sẽ đóng góp thiết thực cho các mục tiêu phát triển, phát triển bền vững kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh của từng địa phương cũng như khu vực Trung du miền núi phía Bắc, vùng Tây Bắc.

 

 

Ký kết hợp tác giữa ĐH Quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình.

 

Tại hội thảo, nhiều ý kiến thảo luận đã đưa ra kiến nghị cũng như giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển giao, ứng dụng và nhân rộng các kết quả khoa học công nghệ phục vụ đời sống sản xuất của người dân trong vùng Tây Bắc cũng như sự liên kết vùng để hỗ trợ trong việc đưa các sản phẩm đặc trưng của vùng phát triển mạnh hơn nữa, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội.

 

Kết thúc Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình.

 

                                                                                 Đinh Thắng

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục