(HBĐT) - Nhằm tăng cường đối thoại, chia sẻ, vận động chính sách, bài học kinh nghiệm và tăng cường sự tham gia của người dân về đẩy nhanh tiến độ giao đất rừng, ngày 9/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển cộng đồng nông thôn tổ chức hội thảo " Đối thoại chính sách và chia sẻ kinh nghiệm giao đất rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số.


                                              Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Đà Bắc và người dân các xã Cao Sơn, Toàn Sơn, Tu Lý; Viện chính sách và chiến lược phát triển nông thôn, Chương trình quản trị đất đai Mê Kông.

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số không tiếp cận được hoặc là có rất ít đất rừng để bảo đảm cuộc sống của họ. Trong khi đó, nhiều nông, lâm trường quốc doanh sở hữu một diện tích đất rừng rất lớn nhưng hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp thấp. Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận, đưa ra các giải pháp để chính quyền địa phương các cấp có thể thu hồi hoặc mua lại và chuyển nhượng đất rừng, phân bổ lại cho đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất.

Hội thảo đã tạo một không gian mở huy động sự đóng góp ý kiến của người dân, của đại diện chính quyền các cấp, của các nhà hoạch định chính sách và cán bộ liên quan cùng tham gia đối thoại và chia sẻ thông tin về giao lại đất rừng cho người dân tộc thiểu số trong thời gian tới. Thông qua hội thảo này, từ những ý kiến chia sẻ của các cấp chính quyền và người dân, Hội nông dân tỉnh và các tổ chức sẽ có những kiến nghị phù hợp để trình Quốc hội xem xét lại về chính sách giao đất rừng của các nông, lâm trường minh bạch hơn, công bằng hơn với sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan. Qua đó, nâng cao hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp, nâng cao đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

                                                                                      Đinh Thắng

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục