(HBĐT) - Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 7h sáng ngày 24/7, bão số 4 (tên quốc tế là Sonca) có vị trí tại 17,3 độ vĩ Bắc; 111,1 độ kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 150 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 – 75 km/giờ), giật cấp 9 – 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km, giữ nguyên cấp gió.


Sau đó vào ngày mai, khi đi vào khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, bão cấp 4 sẽ bắt đầu tăng tốc lên 10 km/h, sau tăng lên 15 – 25 km/h với sức gió đạt cấp 8, giật cấp 9 – 10. Dự kiến bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa – Quảng Bình vào đêm 25/7/2017 và rạng sáng 26/7/2017.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 4 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung sau đây: 

1.Các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức nghiêm túc thực hiện phòng chống thiên tai, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 và tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời tới các xã, phường và người dân biết thông tin để chủ động phòng tránh, ứng phó với các diễn biến bất lợi của cơn bão số 4.

2. Rà soát tất cả các khu vực trọng điểm dân cư có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực khai thác khoáng sản, bổ sung các biện pháp cần thiết để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra trên địa bàn. 

3.Kiểm tra mức đọ an toàn vận hành của các hồ chức nước trên địa bàn; Đối với các hồ chứa nước đã tích nước ở mức cao cần phải kiểm tra mức độ an toàn của công trình đầu mối, khả năng hạn chế việc thoát lũ của công trình. Có phương án chuẩn bị ứng phó khi sự cố xảy ra.

4.Khi có mưa lũ lớn, tổ chức ứng trực, giám sát, hướng dẫn và chủ động thực hiện việc hạn chế hoặc cấm người, phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm, qua các ngầm, nhất là các ngầm, cầu giao thông vừa có sự cố. Tuyên truyền vận động và có biện pháp ngăn ngừa người dân đánh bắt thủy sản hoặc vớt củi trên các sông, suối khi có mưa lũ xảy ra.

5.Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp hướng dẫn các địa phowng sẵn sàng chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão, mưa lũ, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư vần thiết để ứng phó và khắc phục hậu quả.

6.Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các ngành, các địa phương duy trì trực ban 24/24 h; chủ động nắm bắt thông tin, thường xuyên giữ liên lạc và báo cáo về UBND tỉnh và văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

 

7. UBND thành phố Hòa Bình tăng cường lực lượng cảnh giới, ngăn chặn không cho người dân đi vào khu vực sạt lở tại tổ 12 – phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình và các khu vực hạ lưu nhà máy thủy điện Hòa Bình. 

8.Các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo phân công phụ trách địa bàn các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 4, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh và văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN

9.Giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Tân Lạc và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình hồ Kem, xã Địch Giáo, huyện Tân Lạc.

10. Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của cơn bão số 4 để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động ứng phó.

 
                                                                                          P.V (T.H)

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục