(HBĐT) - Ngày 29/8, tại Nhà văn hóa xã Lâm Sơn, UBND huyện Lương Sơn tổ chức Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt danh hiệu "Xã đạt chuẩn NTM năm 2016"; kỷ niệm 60 năm ngày thành lập xã (27/7/1957 – 27/7/2017) và công bố Quyết định công nhận "Làng nghề chế tác gỗ lũa, đá cảnh”. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn.

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT tặng bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn.



 Trao tặng Bằng công nhận "Làng nghề gỗ lũa – đá cảnh” đối với xóm Đoàn Kết, xã Lâm Sơn.



 

Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng NTM xã Lâm Sơn giai đoạn 2011-2016.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Lâm Sơn đã ôn lại truyền thống 60 năm thành lập và phát triển của xã Lâm Sơn. Sau đó, cho biết những kết quả nổi bật trong 5 năm (2011 – 2016) thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Là một xã có bề dày lịch sử, Lâm Sơn đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân để xây dựng NTM thành công, góp phần tạo thêm động lực cho phát triển KT-XH. Đến hết năm 2016, xã Lâm Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, trong đó đạt những kết quả đáng ghi nhận về phát triển hạ tầng, thúc đẩy sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội khác. Cụ thể, đến cuối năm 2016, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,94%; toàn xã không còn hộ thiếu đói, không còn nhà ở tạm và dột nát; 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia; thiết chế văn hóa ở cơ sở đáp ứng tốt nhu cầu; chất lượng đời sống văn hóa được củng cố; an ninh chính trị và TTATXH luôn được giữ ổn định. Đặc biệt, xã Lâm Sơn đã tạo được chuyển biến tích cực trong phát triển các ngành nghề nông thôn. Điển hình là xóm Đoàn Kết với chế tác gỗ lũa - đá cảnh. Với việc được công nhận là làng nghề, đây hứa hẹn sẽ là ngành nghề mở ra hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân xóm Đoàn Kết nói riêng và xã Lâm Sơn nói chung.

Nhân dịp này, UBND xã Lâm Sơn đã phát động Phong trào thi đua giữ vững danh hiệu Xã chuẩn NTM với những mục tiêu, giải pháp cụ thể từ nay đến năm 2020. 

Ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Sơn trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016, UBND tỉnh đã tặng bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 và tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. UBND huyện Lương Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể, hộ gia đình và cá nhân có thành tích xuất ắc trong thực hiện phong trào "Lương Sơn chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2011 – 2016./.

 


                                                                                       Thu Trang


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục