(HBĐT) - Ngày 21/9, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Tài nguyên & Môi trường. 


Theo báo cáo của Sở Tài nguyên & Môi trường: căn cứ kế hoạch rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC) của UBND tỉnh, hàng năm Sở đều xây dựng kế hoạch rà soát, đơn giản hoá TTHC của ngành để tổ chức triển khai đến các phòng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm lược bỏ thành phần hồ sơ, mẫu đơn, tờ khai không cần thiết. Theo đó, thời gian qua đã đề xuất đơn giản hoá 9/100 TTHC được rà soát. Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT đề được đăng tải chi tiết trên Trang Thông tin điện tử của Sở. Văn phòng quản lý đất đai các huyện, thành phố thực hiện công khai Quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong thực hiện TTHC về lĩnh vực đất đai. Tháng 6/2016, Sở đã ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Từ ngày 1/1/2015 đến hết tháng 8/2017, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 783 TTHC thuộc các lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước. Tỉ lệ giải quyết đúng hạn 96,3% trở lên. Công tác cải cách bộ máy, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với CB,CC,VC, NLĐ được quan tâm.


Đông chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc khảo sát.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở TN& MT cũng nêu rõ một số những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện CCHC như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số ở một số phòng chuyên môn, đơn vị chưa quyết liệt, sáng tạo. Một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ đơn vị chưa khai thác, sử dụng tính năng phần mềm Văn phòng điện tử; tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan đơn vị dưới dạng điện tử chưa cao. Các TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa một cửa liên thông (liên thông với Văn phòng UBND tỉnh) hiện nay chưa thực hiện theo Quyết định số 42/2015 của UBND tỉnh; kết quả hồ sơ không chuyển trực tiếp cho Sở và cho tổ chức thực hiện nên Sở không thống kê được hạn xử lý hồ sơ khi trình UBND tỉnh.

Để nâng cao hơn nữa công tác CCHC, Sở TN& MT đề nghị Sở Thông tin& Truyền thông tăng cường hướng dẫn ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ để áp dụng triệt để phần mềm văn phòng điện tử. Đề nghị Sở Tư pháp mở các lớp tập huấn về công tác kiểm soát TTHC cho CB,CC của Sở được tham gia học hỏi, trao đổi, rút kinh nghiệm.

Các thành viên đoàn khảo sát đã đề nghị Sở TN& MT làm rõ thêm một số nội dung: việc chậm hồ sơ do ký ban hành văn bản là chậm ở khâu nào, do ai? Việc phối hợp với Ngân hàng, với UBND các huyện, thành phố trong cấp Giấy CNQSDĐ như thế nào? Có vướng mắc nào cần được tháo gỡ? Có kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ đối với cán bộ làm việc tại bộ phận giải quyết các TTHC…?

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Sở TN&MT trong thực hiện CCHC thời gian qua. Sở TN& MT đã chuẩn bị báo cáo đầy đủ, sát với yêu cầu mà đề cương ban hành. Tủy nhiên, cần bổ sung thêm phần phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Cuộc khảo sát này nhằm nắm lại những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc của ngành TN&MT trong công tác CCHC. Qua các cuộc khảo sát, giám sát này, TT HĐND tỉnh sẽ đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành những cơ chế, chính sách cho phù hợp góp phần làm thay đổi căn bản công tác CCHC trên địa bàn hướng tới sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.


T.H

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục