(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vốn vay Ngân hàng Thế giới” năm 2018 được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổng nhu cầu vốn sẽ là 76.485 triệu đồng bao gồm 68.836 triệu đồng vốn Ngân hàng Thế giới và 7.648 triệu đồng vốn đối ứng của tỉnh.


Nguồn vốn trên sẽ được giải ngân dựa trên kết quả thực hiện các nội dung thuộc 3 hợp phần của chương trình. Trong đó, Thực hiện nội dung "Cấp nước cho cộng đồng dân cư”, sẽ tổ chức thi công xây dựng 5 công trình (gồm 2 công trình mở rộng quy mô, 3 công trình sửa chữa) với tổng số 4.300 đấu nối. Thực hiện nội dung "Cấp nước và vệ sinh cho các trường học” sẽ xây dựng 35 công trình nước sạch và nhà vệ sinh trường học (gồm 12 công trình xây mới, 23 công trình cải tạo). Thực hiện nội dung "Vệ sinh nông thôn” sẽ xây dựng 20 công trình nước sạch và vệ sinh trạm y tế xã, 3.146 nhà tiêu hộ gia đình và lựa chọn 19 xã đạt vệ sinh toàn xã. Ngoài ra, kế hoạch năm 2018 cũng sẽ triển khai các hoạt động nâng cao năng lực truyền thông, tập huấn và kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình với nguồn vốn đầu tư dự kiến trên 7.100 triệu đồng.

Được biết, Chương trình trên được triển khai tại tỉnh từ năm 2016 - 2020 với tổng nguồn vốn cả giai đoạn dự kiến 279.695 triệu đồng, trong đó, vốn Ngân hàng Thế giới 257.026 triệu đồng, vốn đối ứng ngân sách địa phương 22.669 triệu đồng.


Thu Trang

Các tin khác


Đánh giá hiệu quả dự án nuôi cá lồng bè trên sông và hồ chứa đảm bảo ATTP tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

(HBĐT) - Vừa qua, tại thành phố Hòa Bình, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội thảo sơ kết năm 2017 đánh giá hiệu quả và khả năng nhân rộng của dự án "Xây dựng mô hình nuôi cá tầm, cá lăng, cá diêu hồng trong lồng bè đảm bảo an toàn thực phẩm tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, giai đoạn 2017 – 2019”. Dự án được triển khai tại 07 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang và Hòa Bình.

Quảng Nam gần một nghìn tàu cá mắc cạn do cửa biển bồi lấp

Đợt mưa bão kéo dài vừa qua, đã làm cho khu vực cửa biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) bị bồi lấp nghiêm trọng. Hiện, có gần một nghìn tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận bị mắc cạn, đành phải nằm bờ. Việc tàu thuyền không ra khơi đánh bắt đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của ngư dân sau bão lũ. Tuy nhiên, việc nạo vét luồng cho tàu thuyền ra vào cửa biển này còn nhiều bất cập. Hàng chục tỷ đồng đầu tư cho việc nạo vét hằng năm có nguy cơ "trôi ra” biển…

Cấp bách xây dựng điểm tái định cư sau lũ quét, sạt lở đất

(HBĐT) - Sau diễn biến của đợt mưa lũ lịch sử xảy ra vào đầu tháng 10 vừa qua, hàng trăm hộ dân ở các huyện: Đà Bắc, Tân Lạc, Mai Châu, Yên Thủy, Lạc Thủy, Kim Bôi và thành phố Hòa Bình lâm vào cảnh mất nhà cửa do lũ cuốn, sạt lở. Xây dựng các điểm tái định cư, sớm ổn định đời sống nhân dân vùng bị lũ quét, sạt lở đất là yêu cầu bức thiết.

Hợp tác “Năng lượng xanh” Việt Nam-Hàn Quốc tại Hòa Bình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty điện lực xanh(Việt Nam) và Công ty điện lực xanh Hàn Quốc đã ký kết hợp tác dự án liên doanh "Tàu phát điện thuỷ điện xanh” tại Hoà Bình. Chứng kiến lễ ký kết có đại diện Chính phủ Hàn Quốc và các cơ quan hữu quan của Việt Nam.

Nhiều khó khăn trong khắc phục hậu quả mưa lũ

(HBĐT) - Nhiều diện tích lúa, hoa màu bị mất trắng, đất đá sạt lở gây ách tắc trên diện rộng và khiến nhiều hộ dân phải di dời. Những ngày qua, chính quyền và người dân xã Nam Sơn (Tân Lạc) đã và đang tập trung khắc phục hậu quả, bà con nơi đây cần lắm sự quan tâm kịp thời của cơ quan hữu quan cũng như các tấm lòng thiện nguyện để sớm ổn định cuộc sống.

Quản lý chất lượng giống - “mắt xích” quan trọng đảm bảo chất lượng cam Lạc Thủy

(HBĐT) - Sau khi được chứng nhận nhãn hiệu tập thể (NHTT), việc duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam Lạc Thủy được xác định là giải pháp trọng tâm để tiếp tục khai thác tốt thế mạnh này của địa phương. Trong đó, "mắt xích” quan trọng hàng đầu chính là quản lý chất lượng giống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục