(HBĐT) - Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa có Công điện khẩn số 143/ CĐ-BCH điện: Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, TP Hòa Bình; các sở, ngành; Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình.

Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.ư, từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay.

Thực hiện Công điện số 91/CĐ-T.ư hồi 16h ngày 19/11/2017 của Văn phòng Ban chỉ đạo T.ư về PCTT. Để chủ động đối phó với không khí lạnh, rét đậm,

PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, TP Hòa Bình, các sở, ngành triển khai thực ngay một số nội dung sau:

1.Thường xuyên cập nhật diễn biến của không khí lạnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện để mọi người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa biết, chủ động phòng tránh.

2. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi; tuyên truyền, vận động người dân không cho trâu, bò làm việc, chăn thả tự do, đưa về nuôi nhốt, có kiểm soát khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp; chủ động dự trữ thức ăn tinh và thức ăn khô đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

3. Chỉ đạo hướng dẫn chi tiết kỹ thuật chăm sóc cây vụ đông, cây ăn quả và các loại hoa, cây cảnh khác để bảo đảm sinh trưởng và phát triển. Đôn đốc việc thu hoạch các loại hoa màu để hạn chế thiệt hại. Các địa phương căn cứ tình hình thời tiết cụ thể, các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ chủ động chỉ đạo hướng dẫn địa phương, thôn, xóm các biện pháp phòng, chống phù hợp bảo đảm an toàn cho người và vật nuôi, cây trồng.

4. Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình, hệ thống phát thanh, truyền tin ở các địa phương, thôn, bản thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của thời tiết; tăng cường thời lượng phát sóng truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh theo số điện thoại: 02183. 852.309; email: thuyloihb@gmail.com.

P.V (TH)

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục