(HBĐT) - Ngày 22/3, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Văn Dực, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã ĐBKK thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 tại huyện Kim Bôi.


Đoàn công tác của HĐND tỉnh kiểm tra thực tế mô hình trồng ớt tại xã Thượng Bì, Kim Bôi.

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước trong công tác thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ĐBKK trên địa bàn huyện Kim Bôi bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, đời sống của người dân ở các xã, thôn ĐBKK được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Hiện nay, huyện Kim Bôi có 20 xã và 8 thôn thuộc diện đầu tư chương trình 135. Trong đó, có 16 xã ĐBKK thuộc khu vực III và 4 xã thuộc khu vực II. Từ năm 2016-2017, huyện Kim Bôi được đầu tư trên 50 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình 135. Trong đó, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên 39,8 tỷ đồng, hỗ trợ phát triển sản xuất gần 10 tỷ đồng. Từ nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, toàn huyện đã xây dựng, sửa chữa và nâng cấp 94 công trình giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa. Nhờ đó, đến nay, 100% xã trên địa bàn huyện có đường giao thông đến trung tâm xã, 100% các xã đủ trường, lớp học, trạm y tế, trên 83% số hộ được sử dựng nước sinh hoạt hợp vệ sinh và 100% hộ được sử dụng điện. Bên cạnh đó, đã có 7.047 hộ được hỗ trợ phát triển sản xuất, chủ yếu là hỗ trợ về giống cây trồng, vật tư, phân bón, máy móc phục vụ sản xuất và xây dựng mô hình sản xuất cho nhân dân. Một số mô hình hiệu quả như nuôi trâu, bò sinh sản, trồng dưa chuột Nhật…Qua đó, đã có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất nông nghiệp kết hợp với phát triển du lịch, dịch vụ và sản xuất hàng hóa, người dân được tiếp cận nhiều phương pháp, kỹ thuật mô hình canh tác mới áp dụng vào sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2017 xuống còn trên 25%.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Văn Dực, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Kim Bôi thực hiện được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã ĐBKK, đồng chí yêu cầu huyện Kim Bôi thời gian tới cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, huy động đóng góp của các tổ chức cá nhân để triển khai thực hiện các chính sách chương trình, dự án đầu tư phát triển; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá hiệu quả việc thực hiện các đề án; lồng ghép thực hiện chương trình 135 thuộc chương trình quốc gia giảm nghèo bền vững với chương trình xây dựng NTM…

 Trong khuôn khổ buổi giám sát, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công trình xây dựng nhà văn hóa xóm Bơ Bờ, mô hình trồng ớt tại xóm Nè, xã Thượng Bì, mô hình trồng bưởi tại xã Thượng Tiến.

 

                                                                                Đ.T


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục