(HBĐT) - Trong những năm qua, với sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng, Viettel Hoà Bình liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thông tin liên lạc, đóng góp vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Trên địa bàn tỉnh, Viettel Hoà Bình cùng một số nhà mạng như Vinaphone, Mobiphone... cùng hoạt động kinh doanh. Mặc dù vậy, Viettel Hoà Bình vẫn là đơn vị dẫn đầu cạnh tranh trực tiếp và mạnh mẽ so với các nhà mạng.


Để duy trì thế mạnh, Viettel Hoà Bình không ngừng đầu tư và duy trì là đơn vị viễn thông có hạ tầng mạng lưới di động lớn, luôn dẫn đầu thị trường viễn thông của tỉnh về lĩnh vực di động.

Thống kê đến nay, chi nhánh đã đầu tư lắp đặt được 362 trạm phát sóng trên toàn tỉnh. Đồng thời, phát triển 2.900 km cáp quang, đảm bảo quang hóa 210 xã, phường, thị trấn, đạt 100%. Hiện tại, vùng phủ 2G của đơn vị đã phủ sóng 99% diện tích có dân, 3G đạt khoảng 90%.

Về kết quả kinh doanh, riêng doanh thu trong năm 2017 của chi nhánh đạt 512 tỷ đồng, lớn nhất trong số các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trong tỉnh. Số thuê bao di động hiện tại đạt 536.745 thuê bao, trong đó, riêng trả sau đạt 27.095 thuê bao. Viettel Hoà Bình còn phát triển mạnh thuê bao điện thoại cố định hữu tuyến, điện thoại cố định vô tuyến, duy trì trên 4.000 thuê bao; FTTH đạt 17.233 thuê bao và 16.110 thuê bao truyền hình...

Không chỉ nỗ lực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông – CNTT, Viettel Hoà Bình còn là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng CNTT trên nền viễn thông. Chi nhánh đã đưa viễn thông - CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách, mọi lĩnh vực đời sống trên địa bàn tỉnh như: y tế, giáo dục, khoa học công nghệ…

Cụ thể, Viettel Hoà Bình đã có các hoạt động hợp tác thỏa thuận với các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh về hỗ trợ cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, truyền hình như: thực hiện thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Điện lực Hòa Bình triển khai chương trình hỗ trợ thu tiền điện qua dịch vụ Bankplus của Viettel nhằm hỗ trợ người dân thanh toán tiền điện mà không phải đi lại, tiết kiệm thời gian, công sức.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Viettel Hoà Bình, đơn vị còn là nhà cung cấp dịch vụ internet có khả năng kiểm soát dữ liệu, thuận lợi để phòng, chống tấn công. Đồng thời có khả năng cung cấp giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin cho các đơn vị có nhu cầu, đặc biệt là cho Khối UBND tỉnh, huyện, HĐND và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Cùng với đó, Viettel Hoà Bình đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND tỉnh về ứng dụng CNTT giai đoạn 2017-2020; ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về ứng dụng CNTT với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa các huyện: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Tân Lạc, Lạc Thủy... Đồng thời, đơn vị phối hợp thực hiện kết nối, sử dụng chung cơ sở hạ tầng với các doanh nghiệp viễn thông như: Đài TT-TH huyện, Vinaphone, Vietnammobile, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí nguồn lực không cần thiết.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, hình ảnh, thương hiệu Viettel được khẳng định trên thị trường viễn thông Hoà Bình, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của xã hội, đóng góp quan trọng vào sự bảo đảm an ninh, quốc phòng, thúc đẩy phát triển KT - XH tỉnh nhà.

                                                                                 Hồng Trung



Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục