(HBĐT) - Nhằm tạo cơ hội cho những người nông dân chuyên sản xuất nông sản hữu cơ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất cũng như tiêu thụ các sản phẩm rau hữu cơ, ngày 30/3/2018, tại thôn Đồng Sương, xã Thành Lập, Hội nông dân huyện Lương Sơn đã tổ chức Ngày hội hữu cơ Lương Sơn năm 2018.



Tham dự ngày hội có Trưởng đại diện Dự án ADDA (Đan Mạch) tại Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam; Ban điều phối PGS Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp, cửa hàng tiêu thụ sản phẩm; lãnh đạo TT Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể ở huyện và đại diện liên nhóm hữu cơ Tân Lạc (Hòa Bình), Trác Văn (Hà Nam), Sóc Sơn (Hà Nội) cùng đông đảo các thành viên liên nhóm sản xuất rau hữu cơ trong huyện Lương Sơn. 

Mở đầu cho ngày hội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn biểu diễn thời trang ấn tượng của nông dân huyện Lương Sơn. Các trang phục đã được người nông dân sáng tạo làm từ những nông sản do chính tay mình sản xuất ra đã chuyển tới mọi người thông điệp về các sản phẩm nông sản hữu cơ an toàn và rất thân thiện với môi trường. 

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ đến với người nông dân huyện Lương Sơn từ năm 2008, sau 10 năm duy trì và phát triển, đến nay huyện Lương Sơn đã có 7 xã triển khai với 26 nhóm sản xuất gồm 210 thành viên. Tổng diện tích canh tác trên 22 ha ( trong đó diện tích đã được cấp chứng nhận GPS là 12,8 ha, diện tích đang chuyển đổi trên 9 ha). Hoạt động của các nhóm sản xuất khá ổn định, thường xuyên liên kết, giám sát chặt chẽ với nhau, tạo ra luồng sản phẩm phong phú có chất lượng. Bình quân mỗi năm liên nhóm sản xuất rau hữu cơ huyện Lương Sơn đã cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm, với giá bán từ 15 – 20 nghìn đồng/kg. Cụ thể năm 2016 bán ra thị trường 226,8 tấn; năm 2017 (200 tấn), góp phần đem lại thu nhập cao cho người sản xuất. 

Tại ngày hội nông sản hữu cơ huyện Lương Sơn năm 2018, đại diện các nhóm sản xuất trong huyện và các đơn vị bạn, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm sản xuất, đặc biệt là việc thành lập HTX sản xuất rau hữu cơ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quy mô và các hoạt động liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... 

Việc tham gia ngày hội hữu cơ huyện Lương Sơn năm 2018 là dịp để người sản xuất, người tiêu dùng và các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất cũng như lợi ích của nông sản hữu cơ đối với sức khỏe con người. Đây cũng là cơ hội để nhà sản xuất và các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội người tiêu dùng ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, góp phần thúc đẩy, quảng bá giá trị đích thực của thực phẩm hữu cơ đối với đời sống hiện nay.


                                                Thanh Hoàn (Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục