(HBĐT) - Phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, Hội CCB huyện Cao Phong luôn tiên phong, gương mẫu triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong bảo vệ môi trường. Qua đó từng bước thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên và nhân dân, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, góp phần hoàn thiện tiêu chí số 17 trong xây dựng NTM.


 CCB xóm Đồi, xã Tây Phong (Cao Phong) tiên phong, gương mẫu giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. 

Đã trở thành công việc hàng ngày, những CCB xóm Đồi, xã Tây Phong luôn sẵn vật dụng quen thuộc như chổi, cuốc, dao, tích cực dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm. CCB Bùi Văn Quang, xóm Đồi tâm sự: Quét dọn đường làng, ngõ xóm là để mỗi người dân đi lại được sạch sẽ. Qua đó, ý thức của người dân được nâng lên. Gia đình tôi luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế của xóm, xã trong giữ gìn vệ sinh môi trường. Gia đình tôi đã xây dựng được vị trí tập kết rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định. 

Hội CCB xã Tây Phong có 229 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội. Đồng chí Ngô Văn Mạnh, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Năm 2018, Tây Phong phấn đấu là xã thứ 5 của huyện cán đích NTM. CCB xã đã nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, góp phần cùng địa phương hoàn thành tiêu chí số 17 trong xây dựng NTM. Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ môi trường, Hội CCB xã Tây Phong đã đoàn kết, tập hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị làm thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên. Khi nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ, hội viên được nâng cao chúng tôi mới tuyên truyền, vận động nhân dân cùng làm theo. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã phấn đấu xây dựng ít nhất 1 km tuyến đường trồng hoa, cây cảnh, cây xanh 2 bên và có cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Là xã còn nhiều khó khăn của huyện Cao Phong, những năm qua, đời sống người dân xã Xuân Phong được nâng lên rõ rệt. Góp phần vào sự thay đổi đó không thể không nhắc tới việc người dân trên địa bàn xã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, trong đó cây cam là lựa chọn hàng đầu. CCB Bùi Văn Chương, xóm Rú Giữa là một trong những gia đình CCB tiêu biểu phát triển kinh tế từ trồng cam. Nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống của gia đình và cộng đồng, ông đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường. ông cho biết: Gia đình tôi rất cẩn thận khi sử dụng thuốc BVTV. Chỉ phun những loại thuốc được phép sử dụng. Chai, lọ thuốc BVTV đã hết được chôn sâu dưới đất và tiêu hủy sau khi kết thúc mỗi đợt phun thuốc.

Bên cạnh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định khi sử dụng thuốc BVTV, đông đảo hội viên Hội CCB xã Xuân Phong tích cực chăm lo, giữ gìn môi trường sống. Theo đó, 10 chi hội CCB ở 10 xóm thường xuyên phối hợp với các chi hội: Người cao tuổi, nông dân, phụ nữ, thanh niên dọn dẹp, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh… Đến nay, 100% gia đình hội viên có nhà tiêu hợp vệ sinh; chuồng trại chăn nuôi xa nhà ở, nguồn nước.

"Để việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả, có ý nghĩa, chúng tôi còn lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các chương trình giao lưu văn nghệ ở các xóm. Thông qua hình thức sân khấu hóa, nội dung tuyên truyền được người dân đón nhận hồ hởi và cởi mở hơn. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 2 tổ tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã với 12 thành viên. Bên cạnh đó, chúng tôi tích cực nắm bắt, phản ánh kịp thời các vấn đề về môi trường tại cơ sở tới các cấp, các ngành để có hướng giải quyết triệt để. Bằng sự vào cuộc chủ động, tích cực, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Cao Phong đã và đang góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường” - đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Cao Phong cho biết.


                                                                  Minh Tuấn (Đài Cao Phong)



Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục