(HBĐT) - Theo tổng hợp của BCH PCTT&TKCN tỉnh: Từ ngày 16-17/7 mưa lớn tiếp tục gây ngập úng, sạt lở đất đá, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh.


BQL dự án ĐTXD các công trình NN&PTNT triển khai phương án bảo đảm an toàn công trình  xử lý trượt sạt đồi ông Tượng, TP Hòa Bình

Trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã bị sạt lở ba điểm trên tuyến đường Phúc Tuy- Phú Lương; 2 điểm trên đường Văn Sơn- Miền Đồi; 8 ha lúa mới cấy của xóm Chiềng, xóm Trâu, xã Phúc Tuy bị ngập; 17 ha lúa mới cấy bị cuốn trôi tại các xã Quý Hòa, Tuân Đạo, Tân Lập, Nhân Nghĩa, Văn Nghĩa, Mỹ Thành, Liên Vũ, Yên Phú. Trên địa bàn huyện Yên Thủy mưa lũ đã làm úng cục bộ một số diện tích lúa và hoa màu như lạc, ngô với diện tích tăng thêm 5 ha so với hôm trước, trong đó diện tích bị ảnh hưởng chiếm 70%. Trên địa bàn huyện Tân Lạc mưa lũ đã làm sạt taluy âm dài 55 m, đường từ QL 12 B đi xóm Bãi Trang, xã Đông Lai, gãy sập mương xóm Bãi Trang dài 25 m… 

Hiện nay, các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả của mưa lũ lớn gây ra. Trong đó: Huyện Kỳ Sơn đã triển khai các biện pháp tiêu nước, chống úng cho diện tích lúa và hoa màu bị ngập. Huyện Lương Sơn đã vận hành trạm bơm Xuân Him, xã Thanh Lương để tiêu nước đệm cho khu vực; khắc phục sự cố rò gỉ của cách phai đê Thanh Lương. Tại một số điểm trọng yếu như ngầm Hùng Sơn, xóm Mỏ - thị trấn Lương Sơn, ngầm xóm Cời, xã Tân Vinh nước đã bắt đầu rút…

Ngành GTVT cũng đã rà soát các chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động nhân lực, máy móc tổ chức hót dọn đất, đá tại các vị trí sạt lở ta luy dương; rào chắn cảnh báo, cử người trực gác hai đầu ngầm, không cho người và phương tiện qua lại đối với các vị trí ngầm tràn ngập sâu. Hiện, tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình phương tiên lưu thông bình thường. 

PV


Các tin khác


Điện lực Mai Châu tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

Vào mùa mưa bão, việc không đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) là một trong những nguyên nhân gây sự cố điện. Thời gian qua, Điện lực Mai Châu đã tăng cường kiểm tra, phát quang cây cối trong và ngoài HLATLĐ để ngăn ngừa sự cố trong mùa mưa bão.

Ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 6/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công văn số 30/BCH-VP về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục