(HBĐT) - Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đà Bắc: mưa lớn từ ngày 27 – 29/7 trên địa bàn huyện đã gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá, thiệt hại nghiêm trọng tại địa phương.

Cụ thể: Sạt lở đất đá vào nhà 86 nhà tại các xã: Tân Minh, Mường Chiềng, Giáp Đắt... Trong đó có nhiều hộ bị sạt và hư hỏng gần như hoàn toàn, kèm theo nhiều tài sản có giá trị, hiện phải sơ tán khẩn cấp trong lúc mưa bão. Sập, hư hỏng gần như hoàn toàn 7 nhà tại các xã Tân Minh, Giáp Đắt, Tân Pheo, sập hoàn toàn 3 nhà bếp tại xã Giáp Đắt. Sơ tán khẩn cấp 16 hộ tại xã Mường Chiềng, Giáp Đắt.

Nhiều tuyến đường bị sạt lở, xói mòn hư hỏng; tại các điểm ngầm, nước lũ dâng cao gây tắc cục bộ. Tuyến đường 433 từ Hòa Bình đi Đồng Nghê bị sạt lở nhiều đoạn hiện thông tuyến đến xóm Ênh, xã Tân Minh. Các tuyến đường liên xóm, xã bị sạt lở gây ách tác giao thông nhiều đoạn. Sập một cầu từ xóm Pà Chè sang UBND xã Đồng Chum. Lũ cuốn trôi 200m đường bê tông tại xã Mường Chiềng. Đổ 02 cột điện cao thế tuyến Mường Chiềng – Đồng Chum làm xã Đồng Chum bị mất điện toàn bộ và 01 cột điện cao thế tại xã Giáp Đắt. Đổ một trạm phát sóng Vinaphone tại xã Mường Chiềng.

Khoảng 36 ha lúa mới cây bị ngập tại các xã, khoảng 15ha ruộng chưa cấy bị vùi lấp do lũ ống, lũ quét. Nhiều diện tích hoa mầu,cây lâm nghiệp bị hư hỏng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, mưa vẫn còn có thể sảy ra, hiện nay lượng nước tích tụ trong đất đã quá nhiều, tiểm ẩn các nguy cơ sảy ra sạt lở đất tại nhiều địa phương, Ủy ban nhân dân huyện đã phân công các đồng chí thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN huyện đến chỉ trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục và phòng chống mưa lũ tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

UBND các xã đã thành lập các đoàn kiểm tra thực tế các xóm, huy động mọi lực lượng tiến hành sơ tán người và tài sản của các hộ dân đến nơi an toàn. Bố trí người canh trực tại các khu vực nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất và các ngầm tràn, huy động lực lượng để giúp đỡ các gia đình sơ tán khẩn cấp, thu dọn đất đá sạt lở vào các nhà dân để sớm ổn định chỗ ở cho nhân dân.


                                                                       P.L

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục