(HBĐT) -UBND tỉnh vừa ban hành công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán năm 2019.


                Công nhân khu công nghiệp Lương Sơn diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy

Để đảm bảo an toàn công tác PCCC, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra, thực hiện công tác PCCC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót không đảm bảo an toàn về PCCC; xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về an toàn PCCC; đảm bảo luôn sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ, cứu người bị nạn ngay từ khi mới phát sinh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức đảm bảo an toàn PCCC nhằm nâng cao nhận thức, ý thức PCCC, kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo thực hiện nâng cao hiệu quả công tác QLNN về PCCC. Làm tốt công tác tham mưu, kiểm tra, hướng dẫn và xử lý các vi phạm về PCCC. Tập trung kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu dân cư, các cơ sở tập trung đông người; khu, cụm công nghiệp; các loại hình nhà cho thuê trọ, nhà ở vừa kết hợp sản xuất - kinh doanh. Chú trọng kiểm tra công tác thường trực của lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở và các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ khi có cháy, nổ xảy ra. Tổ chức cho các cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiến hành rà soát, củng cố, xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các khu dân cư, các phương án xử lý tình huống cháy, nổ lớn, phức tạp; tổ chức diễn tập, thực tập để ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm tăng cường chỉ đạo các chủ rừng và các đơn vị chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC rừng, cảnh báo nguy cơ cháy rừng, tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời các điểm cháy rừng. Xây dựng các quy định cụ thể PCCC khi đốt nương, làm rẫy, có biện pháp tăng cường quản lý người vào rừng và sử dụng lửa trái phép.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, địa bàn trọng điểm về PCCC thành lập, kiện toàn tổ chức hoạt động PCCC của lực lượng dân phòng theo quy định. Chỉ đạo UBND cấp xã và ngành liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc phương án bảo vệ rừng và PCCC rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch, địa điểm lễ hội tại các khu vực có rừng và gần rừng, quản lý các hoạt động sử dụng lửa của khách tham quan du lịch đảm bảo an toàn, không để xảy ra cháy gây nguy hiểm về người, tài sản; bố trí lực lượng, sẵn sàng tham gia xử lý kịp thời các tình huống phát sinh gây cháy.

                                                                                                P.V(tổng hợp)


Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục