Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/3, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm và đêm, trời rét, độ ẩm trong không khí nhiều thời điểm lên đến 99%.


 

Mưa và rét ở Hà Nội. (Ảnh: Minh Hoàng/TTXVN phát)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia , ngày 18/3, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm và đêm, trời rét, độ ẩm trong không khí nhiều thời điểm lên đến 99%. Trong khi đó, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận xuôi xuống các tỉnh Nam Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 18/3 như sau: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, có nơi dưới 16 độ C; cao nhất từ 23-26 độ C; riêng khu Tây Bắc 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C; cao nhất từ 20-23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Trời rét. Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; cao nhất từ 20-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 23-26 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây,ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 40-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ có mây,ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 40-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C./.

VietNamPlus

Các tin khác


Tăng cường bảo vệ rừng, ngăn chặn các điểm nóng về phá rừng, cháy rừng

(HBĐT) - Để chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn các điểm nóng về phá rừng, cháy rừng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Dịch tả lợn châu Phi đã lan ra 17 tỉnh, thành phố của Việt Nam

Theo cơ quan thú y, hiện nay dịch tả lợn châu Phi đã lan ra 17 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hôm nay (14/3), Bộ NN&PTNT sẽ họp với các tỉnh, thành phố từ Nghệ An trở ra phía Bắc để bàn việc khống chế, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh này.

Quyết định danh mục dịch vụ sự nghiệp công thuộc ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 416/QĐ-UBND ngày 5/3/2019 về việc ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước thuộc ngành Tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Đón không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ trở rét, đề phòng mưa đá

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết miền Bắc bắt đầu có sự chuyển biến do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, vài nơi có mưa và mưa rào rải rác.

Yên Thủy phát hiện và tiêu hủy lợn chết không rõ nguyên nhân và nguồn gốc tại khu vực giáp ranh với huyện Nho Quan (Ninh Bình)

(HBĐT) - Theo UBND huyện Yên Thủy, thực hiện Công điện khẩn của UBND huyện về việc phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, ngày 13/3, qua công tác tuần tra, lực lượng Công an và Dân quân xã Ngọc Lương đã phát hiện khoảng 20 bao tải bên trong chứa lợn và gia cầm chết đang phân hủy, bốc mùi hôi thối trên tuyến mương Ông Đảm dọc bờ đề Năm Căn là địa bàn giáp ranh giữa 2 xã Ngọc Lương và Đồng Phong, huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Chấn chỉnh hoạt động của các chốt kiểm dịch động vật - đòi hỏi bức thiết khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát

(HBĐT) - Hiện nay, tỉnh ta là một trong 13 tỉnh trên toàn quốc xuất hiện dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Trước đó, sáng 7/3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai cấp bách khống chế DTLCP với các sở, ngành liên quan và 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục