HBĐT) -Đó là chủ đề của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 đang được Công ty Điện lực Hòa Bình phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức triển khai nhằm tăng cường tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thay đổi hành vi sử dụng điện tiết kiệm. Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra trong vòng 1 giờ, từ 20h30' - 21h30' thứ bảy, ngày 30/3. 


Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019 được treo trên tuyến đường Cù Chính Lan, phường Phương Lân (TP Hòa Bình).

Theo đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình, Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng. Trong những năm qua, Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân cả nước, trong đó có tỉnh ta. Tính đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có 11 năm liên tiếp tham gia hưởng ứng với vai trò là nhà tài trợ, đồng hành chính của Chiến dịch. Hành động cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng mà còn làm thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước cho hôm nay và các thế hệ tương lai. Mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hoặc tổ chức các hoạt động nhằm đối phó với các tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, Sở Công Thương đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có Văn bản số 210/UBND-CNXD ngày 28/1/2019 chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông về ý nghĩa của Giờ Trái đất, tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện chính thức.

Hiện nay, công tác tuyên truyền, thông tin về Giờ Trái đất đang được tăng cường trên các kênh Báo Hòa Bình, Đài PT&TH tỉnh, trang thông tin điện tử Tỉnh Đoàn, facebook Tỉnh Đoàn... Công ty Điện lực Hòa Bình đã cấp phát 35 băng rôn, 300 áp phích, 150 áo thun tình nguyện viên nhằm phục vụ tuyên truyền ý nghĩa Giờ Trái đất. 100% băng rôn, áp phích đã treo, dán trên các tuyến đường phố chính, các cơ quan, doanh nghiệp, điểm dân cư đông người qua lại. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông được đẩy mạnh hơn thông qua việc thường xuyên, liên tục chiếu các video clip, bài hát tuyên truyền tiết kiệm năng lượng Giờ Trái đất trên các phương tiện truyền thông, giao thông công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị.

Các đơn vị phối hợp đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện Giờ Trái đất. Cụ thể, từ 15 - 17h thứ bảy, ngày 30/3 sẽ có hoạt động diễu hành đạp xe đạp tuyên truyền Giờ Trái đất trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Hòa Bình. Lực lượng tham gia diễu hành gồm 100 người là cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hòa Bình, ĐVTN Khối Các cơ quan tỉnh, ĐVTN khối xã, phường thuộc Thành Đoàn Hòa Bình sẽ đạp xe trên các tuyến đường tuyên truyền toàn dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019. Tối thứ bảy ngày 30/3, chương trình biểu diễn nghệ thuật hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ mở màn với nội dung bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, phát động tắt các thiết bị điện từ 20h30' - 21h30'. Tiếp đó, Công ty Điện lực Hòa Bình sẽ có bài phát biểu kêu gọi người dân, cơ quan, đơn vị, hộ gia đình tiết kiệm điện năng hưởng ứng Giờ Trái đất; hoạt động in dấu vân tay cam kết tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trước khi nhất nút tắt các thiết bị điện chiếu sáng...

Cũng trong Chiến dịch, với vai trò lực lượng phối hợp, các Huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ, học sinh, sinh viên của đơn vị mình tích cực tham gia hưởng ứng và tuyên truyền ý nghĩa Giờ Trái đất. Nghiên cứu và tổ chức thay thế, lắp đặt các trang thiết bị, bóng đèn tiết kiệm điện trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện tuân thủ những quy định về sử dụng điện trong cơ quan, đơn vị, đảm bảo thời gian sử dụng các thiết bị điện hợp lý, an toàn. 

                                                                          Bùi Minh

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục