(HBĐT)- Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND về chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3. Nội dung chính như sau:  

Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 16 giờ ngày 1/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 330 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 12. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và đi vào khu vực phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ. Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10 km. Đến 16 giờ ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, ngay bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Từ đêm 1/8 đến ngày 4/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 200-400mm/đợt);

Thực hiện Công điện số 09/CĐ-TWPCTT ngày 01/8/2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; hiện nay diễn biến của bão số 3 (tên quốc tế là WIPHA) còn rất phức tạp, để chủ động ứng phó với bão số 03, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; chủ đầu tư các công trình đang thi công xây dựng; Đài PT&TH tỉnh; Báo Hòa Bình; Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình không được chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão, mưa lũ theo phương châm "bốn tại chỗ” và tập trung một số nhiệm vụ sau:

 Tiếp tục triển khai nghiêm túc các nội dung của Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 30/7/2019, Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 31/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh; đảm bảo an toàn hồ chứa, phòng chống úng ngập theo nội dung Công điện số 584/CĐ-SNN ngày 01/8/2019 của Sở NN&PTNT.

 Tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn để chủ động sơ tán, di dời đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; Tạm hoãn các cuộc họp không quan trọng để tập trung trong công tác chuẩn bị ứng phó và ứng phó khi xảy ra thiên tai.

Tổ chức tính toán hồ chứa, vận hành xả lũ đảm bảo an toàn hồ đập, công trình, hạ du và chủ động phương án ứng phó phù hợp; kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

  Yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh được phân công phụ trách địa bàn các huyện, thành phố về công tác phòng chống thiên tai theo Quyết định số 167/QĐ-UBND ngày 22/01/2019 của UBND tỉnh chủ động xuống địa bàn được giao phụ trách để nắm bắt tình hình thiên tai, chỉ đạo công tác ứng phó, thường xuyên có báo cáo gửi về Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Đài PT&TH tỉnh, Báo Hòa Bình, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, xóm thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của cơn bão số 2; tăng cường thời lượng phát sóng truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh., khai thác tài liệu truyền thông hướng dẫn chuẩn bị và ứng phó khi có thiên tai theo nội dung văn bản số 83/BCH-VP ngày 01/8/2019 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh theo số điện thoai 02183.852.309, báo cáo bằng văn bản qua địa chỉ mail: thuyloihb@gmail.com.

 

                                    PV(tổng hợp)

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục