Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, các tỉnh phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất trên 33 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Ngày 16/4, nhiễu động gió Đông đang hoạt động ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, nên ngày và đêm 16/4, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa to và dông tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày, sau đó mưa sẽ có xu hướng giảm dần, từ ngày 18/4 mưa giảm hẳn, ngày trời nắng, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Trên biển Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4 - 10 km trong mưa. Gió Đông cấp 3.


Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng.

Thời tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C; riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C; phía Nam 31 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ: Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Khuyến khích người dân quét mã QR để quản lý dữ liệu tiếp xúc

Theo thống kê của Cụ Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến 12 giờ trưa 13-4, đã có 6.435.000 lượt tải ứng dụng khai báo y tế NCOVI, 11.371.700 bản ghi khai báo y tế tự nguyện và 3.393.500 bản ghi quét mã QR. Các cơ quan chức năng khuyến khích người dân sử dụng tính năng quét mã QR để quản lý dữ liệu tiếp xúc.

Thời tiết ngày 13/4: Bắc Bộ trời rét, Trung Bộ đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Đoàn phường Phương Lâm: Triển khai mô hình mũ chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 10/4, Đoàn phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) triển khai mô hình mũ chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19 tặng đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện, cán bộ, chiến sỹ đang làm việc tại các khu cách ly.

Phòng trừ sinh vật gây hại lúa và cây màu vụ xuân trong điều kiện dịch Covid – 19

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 550/UBND-NNTN về tăng cường công tác chỉ đạo phòng trừ sinh vật gây hại lúa và cây màu vụ xuân năm 2020 trong điều kiện dịch Covid-19.

Toàn tỉnh trồng trên 1.800 ha rừng tập trung

(HBĐT) - Năm 2020, toàn tỉnh có kế hoạch trồng 5.650 ha rừng tập trung.  Đến đầu tháng 4, các huyện, thành phố đã trồng mới trên 1.800 ha rừng tập trung, đạt 32% kế hoạch. Các huyện có tiến độ trồng rừng nhanh như: Lạc Thủy trồng 410 ha, Đà Bắc 350 ha; Kim Bôi trên 240 ha, Lương Sơn gần 160 ha, Yên Thủy 250 ha, Tân Lạc trên 150 ha…

Cấp bách phòng, chống trượt sạt, mưa lũ đầu mùa

(HBĐT) - Thời tiết tiếp tục diễn biến thất thường, từ đầu năm đã xuất hiện mưa đá tại nhiều địa phương, khả năng xuất hiện dông lốc, mưa đá, gây nguy cơ trượt sạt vào thời điểm giao mùa và cả năm 2020. Các cấp, ngành, địa phương cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh triển khai các giải pháp phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), khẩn trương rà soát khu vực nguy cơ cao trượt sạt, mưa lũ để có giải pháp PCTT&TKCN sát thực tế, bảo vệ tính mạng, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục