(HBĐT) - Năm 2021, huyện Lạc Thuỷ thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc và phòng chống cháy rừng, không để xảy ra tình trạng cháy rừng, khai thác lâm sản trái phép.


Nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) chăm sóc rừng trồng.

Trong năm, các cơ sở đã gieo ươm trên 2 triệu cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng. Toàn huyện đã trồng mới được 930 ha rừng, đạt 112% kế hoạch, trong đó, hỗ trợ trồng rừng sản xuất 246,5 ha; tỷ lệ che phủ rừng đạt 46,7%. Khai thác 850 ha rừng đến chu kỳ khai thác, sản lượng đạt trên 93.000 m3 gỗ.
Huyện thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch 3 loại rừng, nắm bắt diễn biến rừng; tiếp nhận tham mưu, xem xét cho ý kiến chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thống nhất với chuyển đổi mục đích sử dụng đất lâm nghiệp của các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các dự án đầu tư, mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao theo quy định của Luật Lâm nghiệp và Luật Đất đai.

Năm 2022, huyện có kế hoạch trồng mới 830 ha rừng. Các cơ quan chuyên môn của huyện tập trung tuyên truyền cho người dân chuẩn bị tốt hiện trường, cây giống, khi thời tiết thuận lợi có thể tiến hành trồng ngay, phấn đấu vụ xuân trồng rừng đạt 45% kế hoạch.

Đ.T


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/1: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nên từ đêm ngày 15/1 đến ngày 17/1, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa phổ biến 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Thời tiết ngày 14/1: Bắc Bộ trưa, chiều hửng nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/1, Bắc Bộ và Trung Bộ nhiều mây trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 13-16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến 17-20 độ C.

Tăng cường công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022

(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về tăng cường công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN); bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, phòng chống mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2022.

Thời tiết ngày 13/1: Không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/1, Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ duy trì trời rét, vùng núi có nơi rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh, thành phố miền Bắc duy trì rét, vùng núi có nơi rét đậm đến ngày 14/1, sau đó rét về đêm và sáng; từ ngày 17/1, trời lại chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Huyện Tân Lạc: Ứng dụng công nghệ thông tin trong mùa dịch

(HBĐT) - Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên mọi hoạt động có ý nghĩa quan trọng bảo đảm hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Trong bối cảnh dịch Covid-19, huyện Tân Lạc đã tăng cường giải pháp này ở nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục