Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày đầu tháng 2/2022 (1-10/2), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao xảy ra hiện tượng băng giá.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông. Ngoài ra, khu vực Biển Đông còn xuất hiện gió mạnh (cấp 5-6, giật cấp 8), sóng biển cao 2-4m; riêng vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao từ 2,5-5 m, biển động. 


Từ 12-20/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, đặc biệt về đêm và sáng sớm. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong những ngày tới (từ 12-20/2), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, đặc biệt về đêm và sáng sớm. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Các khu vực đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 12-14/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Từ ngày 15-20/2, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét, (tập trung chủ yếu ở các tỉnh thuộc sườn Đông dãy Hoàng Liên Sơn), trưa chiều trời nắng; riêng đêm 18-19/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đêm và sáng trời rét.
 
Phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 12-14/2 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm và sáng trời rét (ngày 13/2, trời rét, có nơi rét đậm, riêng vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại). Từ ngày 15 đến ngày 20/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét; riêng từ ngày 17-18/2, đêm và sáng trời rét, trưa chiều trời hửng nắng. 

Thủ đô Hà Nội, từ ngày 12-14/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông (ngày 13/2, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm).

Từ ngày 15 - 20/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét ( riêng từ ngày 17-18/2 trưa chiều trời hửng nắng, đêm và sáng trời rét).

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 12-13/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng (chiều tối ngày 13/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông). Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm và sáng sớm trời lạnh. Từ đêm 13-16/2, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác trong đêm 13/2, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trời rét, (riêng ngày 16/2, đêm và sáng sớm trời rét). Từ ngày 17-20/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng (riêng từ ngày 19-20/2 có mưa rải rác, đêm và sáng sớm trời lạnh).
 
Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận, từ ngày 12-20/2, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng từ đêm 13-16/2, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 12-20/2, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
 
Đối với tình hình rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. 

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục