SEA Games 31 - sự kiện thể thao đa môn lớn nhất khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam, sẽ không chỉ là một kỳ Đại hội thể thao công bằng, fair-play mà còn là một kỳ Đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.


Nước chủ nhà Việt Nam hướng tới mục tiêu tổ chức một kỳ Đại hội thể thao công bằng, fair-play, xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường. Ảnh: TTXVN.

Liên quan tới nội dung này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Ngành TDTT luôn mong muốn có thể chung tay nhiều hơn trong việc bảo vệ môi trường sống, đặc biệt là công tác phòng, chống tác hại của rác thải nhựa. SEA Games 31 chính là một sự kiện rất tốt để có thể lồng ghép ý tưởng này thông qua những hành động cụ thể, thiết thực.

Để thực hiện mục tiêu đặt ra, văn phòng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam sẽ phối hợp với Ban tổ chức SEA Games 31 triển khai các đầu mục công việc gồm: Xây dựng Hướng dẫn hành trình về giảm nhựa (tự nguyện) trong sinh hoạt và quá trình tham gia sự kiện thể thao. Hướng dẫn này sẽ được phát tại tất cả các phòng nghỉ dành cho VĐV và đoàn thể thao tham dự SEA Games 31.

Tất cả những hành động này đều nhằm lan tỏa thông điệp kêu gọi cùng hành động để giảm ô nhiễm nhựa, xây dựng một Đông Nam Á lành mạnh hơn, tươi đẹp hơn; đồng thời truyền cảm hứng cho công chúng. Nội dung về chống rác thải nhựa cũng sẽ được truyền thông tại các sự kiện liên quan của SEA Games 31.

Không chỉ thông qua ảnh hưởng của các VĐV nối tiếng với người hâm mộ, lan tỏa các hành động giảm rác nhựa bảo vệ môi trường đến cộng đồng, văn phòng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam còn mong muốn lan tỏa thông điệp tới các trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 về vấn đề ô nhiễm nhựa trên toàn thế giới và tại Việt Nam. Theo đó thông điệp "Eco Sport” - con người sống và thi đấu thể thao hài hòa với thiên nhiên sẽ được lan tỏa rộng khắp tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Tài liệu hướng dẫn cụ thể về giảm rác thải nhựa tự nguyện cũng sẽ được lan tỏa tới các tỉnh, thành và đơn vị phối hợp tổ chức SEA Games 31 như: Trang bị thùng rác phân loại, thay thế các băng rôn, khẩu hiệu hitflex bằng chất liệu vải canvas, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như chai nước suối, bảng tên…

Bằng những hành động thiết thực này, ban tổ chức SEA Games 31 mong muốn vì một Đông Nam Á tốt đẹp hơn, mỗi người tham gia SEA Games 31 cần nhìn nhận và khẳng định vai trò, khả năng đóng góp của mình trong việc giảm ô nhiễm nhựa. Mục tiêu thay đổi hiện trạng ô nhiễm rác nhựa và tạo ra xu hướng giảm nhựa có thể được bắt đầu từ chính mỗi VĐV, cổ động viên, tình nguyện viên và doanh nghiệp cung ứng, từ đó thúc đẩy các thói quen sử dụng và thải bỏ đối với các sản phẩm nhựa trong xã hội theo nguyên tắc 4T: Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục