(HBĐT) - Ngày 7/2 (tức mùng 7 tháng Giêng), tại trường TH&THCS Phú Thành, huyện Lạc Thủy đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Lạc Thủy và các ngành trồng cây tại trường TH&THCS Phú Thành.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong trào truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho hành động bảo vệ rừng, trồng cây, trồng rừng hàng năm, được các cấp ủy, chính quyền, ngành, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong huyện hưởng ứng, tham gia tích cực, góp phần xoá đói, giảm nghèo, cải thiện môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việc tổ chức Tết trồng cây năm nay được huyện phát động trong điều kiện đảm bảo các quy định "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tạo điều kiện để cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp Nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng.

Ngay trong ngày đầu tiên phát động Tết trồng cây, toàn huyện đã trồng mới trên 1.000 cây xanh các loại tại các cơ quan, đơn vị, công sở, trường học.

                                               
Hà Chung (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy)

Các tin khác


Công điện về chủ động ứng phó với áp thấp, rét đậm, rét hại

(HBĐT) - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa ban hành Công điện số 14-CĐ/BCH, ngày 27/1/2022 về việc chủ động ứng phó với áp thấp và rét đậm, rét hại.

Chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai trong sản xuất nông nghiệp

(HBĐT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 28/01 (26 - 27 tháng Chạp) đến ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nhâm Dần) và các ngày tiếp theo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời có khả năng chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 10 - 140C, vùng núi cao có nơi dưới 50C, có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá, băng giá, mưa tuyết và kéo dài liên tục trong những ngày Tết. Nhằm chủ động trong công tác ứng phó với điều kiện bất thuận có thể tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; đảm bảo an toàn cho cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt một số giải pháp sau:

Không để bị động trước các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong dịp Tết

(HBĐT) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 28/1 đến ngày 3/2 (đêm 26 tháng Chạp đến mồng 2 Tết), các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, gây mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung trong đêm 28, ngày 29/1). Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 29/1, trời chuyển rét đậm, rét hại, riêng vùng núi cao cần đề phòng băng giá và mưa tuyết. Nhiệt độ cao nhất 14-18 độ; thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Trên địa bàn tỉnh dự báo cũng chuyển mưa, rét từ đêm 26 tháng Chạp và rét kéo dài liên tục trong những ngày Tết.

Thực hiện quy định khu vực không được phép chăn nuôi

(HBĐT) - Ngày 24/1, UBND tỉnh có Công văn số 146/UBND-KTTH về thực hiện Nghị quyết (NQ) số 70/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND tỉnh quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; để triển khai thực hiện NQ có hiệu quả, đảm bảo đúng theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Tổ chức phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Nhâm Dần

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND, ngày 24/1/2022 về tổ chức phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Nhâm Dần và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng (BVPTR) năm 2022.

Thành phố Hòa Bình ra mắt mô hình "Thu gom, phân loại, xử lý rác tại hộ gia đình"

(HBĐT) - Hội LHPN thành phố Hòa Bình vừa phối hợp với Hội LHPN xã Quang Tiến tổ chức lễ ra mắt mô hình "Thu gom, phân loại, xử lý rác tại hộ gia đình" và tập huấn, tuyên truyền kiến thức phân loại, thu gom, xử lý rác thải tại hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục