(HBĐT) - Ngày 24/1, UBND tỉnh có Công văn số 146/UBND-KTTH về thực hiện Nghị quyết (NQ) số 70/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND tỉnh quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; để triển khai thực hiện NQ có hiệu quả, đảm bảo đúng theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến và quán triệt về NQ quy định khu vực không được phép chăn nuôi và các chính sách hỗ trợ di dời thông qua các hình thức phù hợp đến cán bộ, đảng viên, người dân biết để thực hiện. Xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đao,̣ tổ chức triển khai thực hiện NQ; chủ động bố trí nguồn kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn. Tổ chức cho các cơ sở đang hoạt động chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định tại NQ viết cam kết thực hiện di dời hoặc tháo dỡ dừng hoạt động chăn nuôi (chuyển đổi nghề nghiệp) đúng thời gian quy định.

Lập danh sách chi tiết các cơ sở chăn nuôi ở khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn không được phép chăn nuôi trên địa bàn để làm cơ sở cho việc thực hiện NQ. Hằng năm rà soát, kiến nghị bổ sung các khu vực không được phép chăn nuôi cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện, không để xảy ra trường hợp phát sinh xây mới hoặc tăng quy mô nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi; tuyệt đối không cấp phép cho các tổ chức, cá nhân xây dựng mới cơ sở chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi; kịp thời tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi chọn địa điểm chăn nuôi phù hợp theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành. Trong đó, Sở NN&PTNT phải chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện NQ. Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc thực hiện các quy định về môi trường, thủ tục đất đai đối với các cơ sở chăn nuôi; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường đối với hoạt động chăn nuôi thuộc phạm vi quản lý của ngành.

Sở Xây dựng hướng dẫn các quy định về cấp phép xây dựng đối với các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm về xây dựng thuộc thẩm quyền, phạm vi quản lý của ngành… 


H.N (TH)

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục