(HBĐT) - Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Lương Sơn, từ ngày 20/5 đến 13 giờ ngày 23/5, mưa lũ đã gây thiệt hại về nhà ở, hoa màu của một số hộ dân trên địa bàn huyện. Ước tổng thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.


Cụ thể: Đổ 460m tường rào của hộ dân (gồm 2 hộ thôn Tân Hòa với 40m, 1 hộ thôn Năm Lu, với 20m thuộc xã Hòa Sơn. 400m tường rào nhà dân xã Nhuận Trạch). Sạt lở móng kè sân nhà văn hóa và nhà vệ sinh tiểu khu 13, thị trấn Lương Sơn với chiều dài 13m. Ngập úng 10,7 ha lúa tại các xã: Cư Yên 5ha, Thanh Cao 5ha, Hòa Sơn 0,3ha, Nhuận Trạch 0,4ha. Ngập úng 2 ha hoa màu 2ha tại xã Nhuận Trạch.

Ngoài ra, tại các ngầm tràn trên địa bàn huyện đều bị ngập với độ sâu trung bình khoảng 30cm như: Ngầm xi măng (xã Tân Vinh), ngầm Chanh (xã Cao Sơn). Khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá tại xã Cao Sơn.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục. Đối với các hộ dân bị đổ tường rào, UBND các xã, thị trấn đã cử cán bộ chuyên môn xuống địa bàn phối hợp với các thôn xóm, hộ gia đình có thiệt hại nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh công trình hư hỏng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa. Đối với sạt lở móng kè sân nhà văn hóa và vệ sinh tiểu khu 13, UBND thị trấn đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, trưởng tiểu khu 13 tiếp tục theo dõi diễn biến sạt lở, kịp thời báo cáo lãnh đạo thị trấn khi có diễn biến phức tạp về sạt lở công trình để có phương án ứng phó kịp thời. Đối với thiệt hại về lúa và hoa màu các xã, thị trấn khẩn trương thu hoạch kịp thời và khắc phục để đảm bảo sản xuất nông nghiệp của Nhân dân trên địa bàn. Tại các ngầm tràn bị ngập úng và khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, UBND các xã đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông. 


Thu Thủy

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục