Trưa 7/6, ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa cho biết: Từ rạng sáng 7/6, trên địa bàn xã Mường Lý xảy ra mưa lớn, nguy cơ sạt lở rất cao. Hàng trăm người dân đã được sơ tán đến các trường học hoặc các nơi an toàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.


Từ rạng sáng 7/6, trên địa bàn xã Mường Lý xảy ra mưa lớn, nguy cơ sạt lở rất cao. Ảnh: TTXVN phát

Vì thế, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương tổ chức sơ tán 45 hộ dân với hơn 280 nhân khẩu ở bản Ún (xã Mường Lý) đến nơi an toàn.


Trong số 45 hộ ở Mường Lý phải sơ tán sáng 7/6, đã có 1 nhà dân bị đất đá sạt lở gây hư hỏng nhà cửa và tài sản. Ảnh: TTXVN phát

Người dân đã được sơ tán đến các trường học hoặc các nơi an toàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Được biết trong số 45 hộ ở Mường Lý phải sơ tán sáng 7/6, đã có 1 nhà dân bị đất đá sạt lở gây hư hỏng nhà cửa và tài sản.

Lực lượng chức năng xã Mường Lý (huyện Mường Lát) khẩn trương sơ tán tài sản người dân đến nơi an toàn. Ảnh: TTXVN phát

Hiện chính quyền địa phương đang theo dõi tình hình mưa lớn, đồng thời phân công lực lượng tiến hành rà soát các bản Xì Lồ, bản Xa Lung, bản Trung Tiến (xã Mường Lý) để tiếp tục sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn do sạt lở, lũ quét, lũ ống.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục