Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết dịp thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tại các khu vực trên cả nước phổ biến ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.


Ảnh minh họa.

Dự báo, trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, ở khu vực Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Khu vực Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng ngày 8/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. 

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn.

Dự báo xu hướng thời tiết từ ngày 6-9/7 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 6-8/7, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Ngày 9/7 trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 6-8/7, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng ngày 8/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ, có nơi hơn 38 độ C.

Ngày 9/7, ngày nắng, riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 6-9/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ C.

                                                                        Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục