HTC đã đạt doanh số tốt hơn dự đoán trong quý đầu tiên và dự kiến sẽ lập lỷ lục trong quý II này. Điều này cho thấy đơn kiện HTC vi phạm bản quyền sáng chế của Apple không “hề hấn” gì với hãng sản xuất smartphone Đài Loan.

 



Cho đến nay, đơn kiện của Apple không ảnh hưởng gì đến các sản phẩm, khách hàng doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân của HTC. “Quả táo” đã phát đơn kiện hãng sản xuất điện thoại Đài Loan từ đầu tháng 3, cho rằng HTC vi phạm 20 bản quyền công nghệ liên quan đến giao diện người dùng iPhone cũng như thiết kế và phần cứng.

 

Vụ lùm xùm này khiến giới phân tích lo ngại tình hình kinh doanh của HTC sẽ bị ảnh hưởng vì người dùng sẽ tìm mua điện thoại từ các hãng khác trước thông tin HTC sẽ bị cấm xuất khẩu điện thoại vào thị trường Mỹ.

 

Tuy nhiên, doanh thu quý I của HTC vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Giới phân tích dự đoán cả doanh thu và sản lượng của hãng này sẽ đạt ngưỡng cao nhất trong lịch sử trong quý II tới kết thúc vào ngày 30/6.

 

Doanh thu của HTC đạt 1,19 tỷ USD (trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 19,3% so với quý I/2009. Lợi nhuận ròng đạt 158 triệu USD. Hãng sản xuất smartphone lớn nhất Đài Loan dự đoán lợi nhuận của hãng sẽ lập kỷ lục 1,58 tỷ USD trong quý II khi doanh số tăng mạnh lên đến 4,5 triệu. Kỷ lục doanh số 3,7 triệu điện thoại bán ra năm năm 2008 đã giúp HTC thu được 1,5 tỷ USD lợi nhuận.

 

HTC đã phản pháo trước đơn kiện của Apple bằng những bằng chứng rằng hãng đã gia nhập thị trường smartphone từ nhiều năm nay và bằng danh mục sản phẩm phong phú của mình.

 

Ngược dòng lịch sử, HTC xuất xưởng PDA Windows đầu tiên vào năm 1998, và chào bán điện thoại Windows đầu tiên năm 2002. Năm 2008, ông lớn này trình làng smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android của Google. HTC thành lập năm 1997 - 10 năm trước khi iPhone chính thức xuất hiện.

 

HTC cho hay thành tích của hãng có một phần đóng góp rất lớn từ các smartphone sử dụng phần mềm Android.

 

Theo giới phân tích, lý do phía sau đơn kiện HTC của Apple chính là nhằm “kìm hãm” tốc độ tăng trưởng của điện thoại Android. HTC là hãng sản xuất điện thoại Android và điện thoại Windows lớn nhất thế giới.
 
 
                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục