Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn kiêng hợp lý, những thói quen như ăn chậm, ngủ đủ thời gian, thường xuyên tập thể dục,... cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

 

Dưới đây là những thói quen mà bạn có thể tham khảo:

1. Mối bữa ăn nên kéo dài trong 20 phút

1.jpg
Một bữa ăn chậm sẽ giúp bạn cảm thấy nó và chán ăn nhanh hơn. Ảnh: WebMD.

Đây là một trong những thói quen giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần đến một chế độ ăn kiêng phức tạp. Các nhà khoa học lý giải rằng ăn chậm sẽ giúp bạn cảm nhận hết mùi vị của thức ăn và điều này sẽ làm bạn cảm thấy no và chán ăn nhanh hơn.

2. Ngủ nhiều giúp bạn giảm cân nhanh hơn

2.jpg
Ngủ nhiều sẽ bạn tránh được cơn đói vào lúc sáng sớm. Ảnh: WebMD.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Michigan (Mỹ), ngủ thêm 1 giờ mỗi tối có thể giúp một người giảm được 6kg trong vòng 1 năm. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng ngủ sẽ khiến bạn tránh được cảm giác đói vào buổi sáng, đặc biệt đối với những người đang ăn kiêng để giảm cân.

3. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

3.jpg
Ăn nhiều rau quả là phương pháp tốt nhất để bạn giảm cân. Ảnh: WebMD.

Bạn nên ăn nhiều loại rau trong một bữa ăn thay vì một loại. Bởi vì, điều này giúp tạo ra loại món ăn hơn khiến bạn không bị chán do ăn một loại rau nhất định. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình thói quen ăn ít muối và mỡ.

4. Món súp – biện pháp giúp giảm cân hữu hiệu

4.jpg
Món súp sẽ giúp bạn nhanh no và vì thế ăn ít hơn. Ảnh: WebMD.

Thưởng thức món súp hàng ngày sẽ giúp bạn giảm được lượng calo trong mỗi bữa ăn. Bởi vì, việc ăn súp như một món khai vị sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các món súp có nhiều muối và từ những thực phẩm đóng hộp cũng như những thực phẩm nhiều chất béo và calo.

5. Ăn nhiều thực phẩm từ ngũ cốc

5.jpg
Những thực phẩm từ ngũ cốc giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ. Ảnh: WebMD.

Những loại ngũ cốc như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch và kiều mạch, cũng đóng vai trò rất quan trọng trọn việc giúp bạn giảm cân hiệu quả. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp giảm lượng calo tiêu thụ mà còn giúp tránh được nguy cơ bị xơ cứng động mạch.

6. Chọn những loại quần áo giúp bạn trông thon thả hơn

6.jpg
Những bộ quần áo thon thả sẽ giúp bạn tự tin hơn. Ảnh: WebMD.

Trong thời gian áp dụng chế độ giảm cân, bạn không nên mặc những bộ váy hay quần áo làm bạn trông mập mạp. Thay vào đó, bạn nên chọn cho mình những y phục giúp bạn trông nhỏ gọn. Điều này giúp bạn có được tâm lý thoải mái tự tin – một trong những yếu tố giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

7. Nói không với thịt ba chỉ

7.jpg
Hãy nói không với thịt ba chỉ nếu bạn thực sự muốn giảm cân. Ảnh: WebMD.

Bởi vì loại thực phẩm này rất giàu calo. Ước tính nếu không ăn sandwich với thịt ba chỉ trong một bữa sẽ giúp bạn giảm được 100 calo một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể giảm được 4kg/năm.

8. Tăng ‘màu xanh’ cho bánh pizza

Mô tả ảnh.
Dùng rau thay vì thịt làm nhân bánh pizza sẽ giúp bạn giảm được 100 calo mỗi lần ăn. Ảnh: WebMD.

Chọn rau thay vì thịt làm nhân cho món bánh pizza sẽ giúp bạn giảm được 100 calo trong một thưởng thức món bánh hấp dẫn này. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại bánh pizza có ít pho mát và ít chất béo nếu như bạn không muốn bị tăng cân

9. Hạn chế ăn đồ ngọt

Mô tả ảnh.
Một chai soda có lượng calo bằng 10 thìa đường. Ảnh: WebMD.

Thay thế các đồ uống có nhiều đường như soda bằng nước tinh khiết hay nước khoáng. Vì một chai nước soda có lượng calo tương đương với 10 thìa đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những đồ uống bổ dưỡng có ít calo khác như nước chanh, bạc hà, dâu tây,...

10. Uống ít rượu

Mô tả ảnh.
Rượu không chỉ là đồ uống giàu calo mà còn kích thích khẩu vị của bạn. Ảnh: WebMD.

Khi tham dự các buổi tiệc hay liên hoan có uống rượu bia, trước tiên bạn nên khai vị bằng một đồ uống không có cồn như nước tinh khiết hay nước soda sau đó mới đến các đồ uống có cồn như cocktail, bia và rượu. Rượu không chỉ giàu calo mà còn làm kích thích khẩu vị của bạn. Điều này đặc biệt không có lợi với những người muốn giảm cân.

11. Trà xanh – thức uống tốt cho những người thừa cân

Mô tả ảnh.
Uống trà xanh là một cách giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: WebMD.

Uống trà xanh là một cách giúp giảm cân rất hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng trà xanh có tác dụng giúp tăng cường cơ chế đốt cháy calo tức thì giúp giảm lượng calo ngấm vào cơ thể.

12. Thường xuyên ăn cơm ở nhà

Mô tả ảnh.
Bạn nên thường xuyên dùng bữa ở nhà nếu muốn giảm cân. Ảnh: WebMD.

Nếu muốn có một thân hình thon thả, bạn nên ăn ở nhà ít nhất 5 ngày/tuần. Trong trường hợp bạn ngại phải vào bếp nấu ăn vì mất thời gian, bạn có thể chọn những thực phẩm được chế biến sẵn như, rau được thái trước, thực phẩm đống hộp hay thịt nghiền sẵn,...

13. Nhai kẹo cao su bạc hà sau các bữa ăn nhanh

Mô tả ảnh.
Kẹo cao su không đường sẽ giúp bạn loại bỏ một số nguy hiểm do đồ ăn nhanh mang lại. Ảnh: WebMD.

Kẹo cao su không đường với mùi hương mạnh như bạc hà sẽ giúp bạn loại bỏ một số nguy hiểm do ăn đồ ăn nhanh mang lại. Ngoài ra, kẹo cao su cũng giúp bạn loại bỏ những mùi khó chịu do ăn những đồ ăn này.

14. Thường xuyên ăn chay

Mô tả ảnh.
Những người ăn chay ít có nguy cơ béo phì. Ảnh: WebMD.

Ăn nhiều rau là một thói quen giúp bạn giảm cân khá hiệu quả. Theo bác sĩ dinh dưỡng Elaine Magee, người thường xuyên ăn chay ít bị nguy cơ béo phì 20% so với những người không ăn chay. Những loại thực phẩm ăn chay tốt cho bạn bao gồm đậu nành, những loại rau nhiều chất xơ, đậu lăng,... 

15. Chạy bộ giúp bạn giảm 100 calo mỗi ngày

Mô tả ảnh.
Chạy bộ 1 dặm sẽ giúp bạn tiêu hao 100 calo mỗi ngày. Ảnh: WebMD.

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, các hoạt động thể dục cũng là một phương pháp giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy những hoạt động như đị bộ 1,6 km trong vòng 20 phút, gieo hạt hay trộng hoa, làm cỏ trong vườn, lau nhà hay chạy bộ,... giúp bạn đốt cháy 100 calo.

16. Tham gia tập Yoga

Mô tả ảnh.
Tập Yoga cũng là cách giúp bạn có thân hình vừa vặn hơn. Ảnh: WebMD.

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, phụ nữ thường xuyên tập yoga có thân hình vừa vặn hơn những phụ nữ bình thường. Các nhà khoa học cũng cho rằng phương pháp rèn luyện khả năng kiềm chế ham muốn của yoga có thể giúp chống lại nguy cơ bị béo phì.

 

                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục