Asus, hãng tiên phong trong lĩnh vực netbook đã chính thức nhảy vào cuộc chiến đối đầu với iPad của Apple bằng việc cho ra mắt một chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành của Microsoft.

Asus cũng gia nhập thị trường máy tính bảng.

 
Phát biểu trước thềm triễn lãm Computex dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1-5/6/2010, giám đốc điều hành của Asus tiết lộ thiết bị mới của họ có tên gọi Eee Pad sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào quý I năm tới. Chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng Eee Pad sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 7 của Microsoft và bộ xử lý Core của Intel.

 

Asus cho biết máy tính bảng Eee Pad sẽ có hai model với màn hình lần lượt là 10 inch và 12 inch và có giá bán dao động từ 399 USD đến 449 USD. Asus tuyên bố mẫu máy Eee Pad có kích thước màn hình 12 inch được thiết kế để hoạt động như một máy nghe nhạc đa phương tiện, thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) và một chiếc máy tính nhỏ gọn. Mẫu Eee Pad có kích thước màn hình 10 inch được thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn sẽ hướng tới những tính năng của chiếc máy tính thông thường như trình duyệt Internet.

 

Asus hiện cũng đang lên kế hoạch tung ra thị trường một thiết bị e-reader có tên gọi là Eee Tablet. Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới và có giá bán dao động từ 199 đến 299 USD. Eee Tablet có chức năng như một cuốn sách điện tử mở rộng, sở hữu camera 2 megapixel, một thiết bị số ghi chú nhạy cảm và chính xác và thời lượng pin lên đến 10 tiếng.
Máy tính bảng Asus Eee Pad sẽ có màn hình 10 và 12 inch.

 

Trong một động thái nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của phần mềm trong thị trường máy tính bảng đang phát triển, Asus cũng sẽ cho ra mắt một cửa hàng ứng dụng giống như của hàng ứng dụng trực tuyến App Store của Apple. Là một nhà sản xuất phần cứng lâu năm, Asus có ít kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm tiêu dùng.

 

Jonney Shih, Chủ tịch của hãng máy tính Đài Loan khẳng định “Chúng tôi muốn cung cấp một dịch vụ nội dung bởi nó rất quan trọng và chúng tôi nhắm đến việc nâng cao trải nghiệm di động Internet cho người tiêu dùng”. Ông Shih đã cung cấp một số chi tiết về cửa hàng ứng dụng mà Asus sẽ mở nhưng cho biết Asus sẽ phát triển nó cùng với Intel và cửa hàng này cũng sẽ chạy trên Windows.

 

Tuyên bố trên của Asus đánh dấu một chiến thắng nữa mà gã khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft đạt được trong cuộc chiến đưa phần mềm của hãng kiểm soát các sản phẩm máy tính bảng, một phân khúc đang giành được sự quan tâm ngày càng cao kể từ khi Apple cho ra mắt chiếc máy tính bảng iPad hồi tháng 1/2010. Được biết Apple vừa cho biết iPad đã cán mốc 2 triệu sản phẩm được bán ra.

 

Android, hệ điều hành Android của Google dành cho những chiếc điện thoại smartphone đang tỏ ra nhanh chân hơn trong việc giành giật “miếng bánh” tại phân khúc máy tính bảng. Acer, nhà sản xuất máy tính đứng thứ hai thế giới sau HP hồi tuần trước đã công bố kế hoạch bắt đầu bán một sản phẩm máy tính bảng trong tháng 10 tới. Thiết bị này sẽ sử dụng hệ điều hành Android. Bên cạnh đó, nhà sản xuất máy tính đứng thứ 3 thế giới Dell cũng cho biết hãng đang phát triển một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 5 inch sẽ chạy hệ điều hành Android.

 

Dù chưa sánh được với những đại gia có tên tuổi ở trên nhưng Asus đã gây dựng được tiếng tăm trong những năm gần đây nhờ vào dòng máy tính xách tay Eee PC. Dòng sản phẩm này đã khởi động một “cơn sốt” trong giới công nghệ về những phiên bản máy tính xách tay rẻ hơn, nhẹ hơn. Giám đốc điều hành Asus cho biết họ cũng sẽ nghiên cứu một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.

 

                                                                                        Theo Dantri

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục