Nhiều kênh yêu thích trên truyền hình cáp cứ dần bị rơi rụng.

Nhiều kênh yêu thích trên truyền hình cáp cứ dần bị rơi rụng.

Trước thềm sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2010 tại Nam Phi, nhiều mạng truyền hình trả tiền (THTT) đang ra sức khuyến mãi giành thị phần. Tuy nhiên, bên cạnh của "cho" thông qua khuyến mãi, khách hàng vẫn bị "rút ruột" chương trình.

Vừa được khuyến mãi, vừa bị “rút ruột”

Truyền hình cáp (THC) SCTV có dịch vụ “hai trong một”, gồm dịch vụ THC và dịch vụ Internet SCTVnet. SCTV đang khuyến mãi lớn đến hết ngày 30/6 nhằm thu hút khách hàng dùng Internet nói riêng và thuê bao THC nói chung. Khách hàng thuê bao mới dịch vụ SCTVnet được tặng miễn phí modem, router; trường hợp không nhận thiết bị cho mượn thì khách hàng được tặng cước sử dụng có thể lên đến 30 tháng, với gói cước lớn nhất (gói Advanced) lên đến 220.000đ/tháng, tại TPHCM.

Khuyến mãi là vậy, nhưng dịch vụ chính của SCTV là THC thì ngày càng làm khách hàng không hài lòng. Mới nhất, kênh HTV2 chuyên về thể thao trên SCTV lại bị rơi rụng, như số phận trước đó của các kênh chương trình S3 (chuyên về thể thao quốc tế, thường tường thuật trực tiếp các trận đấu bóng đá quốc tế của Anh, Tây Ban Nha...), hay kênh nổi tiếng về tài chính Bloomberg.
 
Chị L.T - một khách hàng của HTVC ở quận Bình Thạnh (TPHCM) cũng cho biết, chị thường xem kênh tiếng Nga, nhưng vào dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phátxít vừa qua, chị không thể theo dõi vì kênh này cũng đã bị cắt trước đó. Hầu hết sự thay đổi, xáo trộn kênh chương trình của nhà đài đều không thông báo cho khách hàng. Trong khi đó, các kênh thay thế, như trường hợp kênh Bóng đá TV xuất hiện sau khi kênh S3 bị rơi rụng, thì chất lượng hình ảnh rất kém, mờ nhòe khó xem.  

Khách hàng bị “móc túi”

Cần nói rằng, cả SCTV và HTVC là hai mạng THC hàng đầu chiếm thị phần lớn tại phía nam, và cùng với VSTV là ba mạng THC lớn nhất VN hiện nay, thường được xưng tụng là “đại gia” trong làng THTT tại VN hiện nay. Tuy nhiên, giữa danh xưng và những lời quảng cáo với thực tế về chất lượng các kênh chương trình cho thấy thực trạng đáng buồn trong kinh doanh của các mạng THTT tại VN hiện nay.
 
Cam kết với khách hàng hầu như không được tôn trọng và có thể phá bỏ bất cứ lúc nào. Thực tế chính là các kênh bị rút bị cắt đều nằm trong số kênh được yêu thích, trong khi các kênh được “đôn” lên khá nhiều hiện nay chính là các kênh nhạc nhẽo cho teen, hoặc kênh thể thao, bóng đá thì chất lượng hình ảnh không bảo đảm.

Điều đáng nói là, sự thiếu tôn trọng cam kết của các nhà mạng lại càng ngày càng dày trong bối cảnh họ đều đã lớn mạnh, đồng thời cước thuê bao thì không ngừng tăng (đơn cử việc tăng cước lên đến 50% (gói 44.000đ/tháng lên 66.000đ/tháng) của SCTV và HTVC vào nửa cuối năm 2009), mà không hề mang tới thêm các tiện ích gì cho khách hàng.

Trước World Cup, một số nhà đài đua nhau làm các chương trình hướng đến ngày hội bóng đá hành tinh này, song chưa bù đắp được tình trạng số kênh chương trình bị rút ruột. Mới đây, VTC công bố sẽ phát 100 kênh chương trình từ ngày 1.6, trong đó tăng đều cả số kênh SD và HD. Thế nhưng lâu nay, số kênh chương trình của VTC cũng đã từng có nhiều xáo trộn và rơi rụng, khiến khách hàng phàn nàn.
 
Khách hàng thuê bao dịch vụ  truyền hình số vệ tinh của VTC còn phản ánh (và cũng được nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.1530 của VTC xác nhận), mỗi khi nhà đài này ra mẫu đầu thu mới, khách hàng phải tốn thêm tiền để trang bị, chứ không được đổi đầu cũ lấy đầu mới như một số mạng khác đang thực hiện. Mua mới mỗi đầu thu, giá cũng hàng triệu đồng.

                                                                               Theo Báo Laodong

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục